Mỹ xây dựng căn cứ phòng thủ tên lửa ở Romania

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Mỹ xây dựng căn cứ phòng thủ tên lửa ở Romania

Một căn cứ quân sự mới của Mỹ ở Deveselu – Romania sẽ đi vào hoạt động trong năm tới như mô phần kế hoạch phòng thủ tên lửa của NATO.

11/10/2014 12:43 PM
610

Bộ Hải quân Mỹ cho biết: “Căn cứ Deveselu sẽ sử dụng tên lửa đánh chặn SM-3 và radar Aegis Spy-1. Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis là thành phần quan trọng trong kế hoạch của chính quyền Obama đối với việc triển khai chiếc ô phòng thủ tên lửa theo từng giai đoạn ở châu Âu, với mục đích bảo vệ lực lượng Hoa Kỳ và các đồng minh NATO từ các mối đe dọa trong khu vực”.

 - Ảnh 1

Nhân viên quân sự Mỹ ở căn cứ Deveselu ngày 10/10.

Việc thành lập căn cứ này đã được Tổng thống Hoa Kỳ khi đó là ông Bush đề xuất vào năm 2000. Đây là một phản ứng của NATO với các mối đe dọa ngày càng tăng ở Trung Đông. Chính phủ Mỹ cũng trấn an rằng các tên lửa SM-3 không có khả năng tấn công.

Việc thành lập và tập dượt cho buổi lễ đã diễn ra tại Deveselu ngày 10/10 do Đô đốc John Scorby – Chỉ huy hải quân khu vực châu Âu, châu Phi và Tây Nam Á chỉ đạo.

Scorby nói: “Căn cứ hải quân Deveselu sẽ là một thành phần quan trọng trong việc mở rộng hiệu quả của hệ thống phòng thủ tên lửa đạn dạo chủng của NATO. Nó cũng sẽ giải quyết các mối đe dọa của tên lửa đạn đạo tầm ngắn và trung đối với lực lượng Mỹ và đồng minh trong khu vực”.

Hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo trên đất liền ở Romania sẽ gần giống với loại tne lửa dẫn đường Aegis được sử dụng trên tàu khu trục hải quân. Nó được thiết kế để phát hiện, theo dõi và tham gia phá hủy các tên lửa đạn đạo của đối phương. Sau Deveselu, một căn cứ tương tự sẽ được thành lập tại Ba Lan.

Trần Vũ (Theo RIA Novosti)

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý