Mỹ yêu cầu rút 60% nhân viên khỏi Đại sứ quán ở Cuba

sakura1 sakura1 @sakura1

Mỹ yêu cầu rút 60% nhân viên khỏi Đại sứ quán ở Cuba

Do những cuộc tấn công bí ẩn ảnh hưởng sức khỏe của các nhà ngoại giao tại Cuba, Chính phủ Mỹ đã yêu cầu 60% nhân viên rời khỏi đại sứ quán nước này.

30/09/2017 09:51 AM
161

Do những bí ẩn ảnh hưởng sức khỏe của các nhà ngoại giao tại Cuba, Chính phủ Mỹ đã yêu cầu 60% nhân viên rời khỏi đại sứ quán nước này.

Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 29/9, các quan chức cấp cao của Mỹ nói với AP rằng Washington đang rút khoảng 60% nhân viên khỏi Cuba và cảnh báo người Mỹ không đến Cuba trong thời gian tới.

Mỹ yêu cầu rút 60% nhân viên khỏi Đại sứ quán ở Cuba - Ảnh 1Phóng to

Đại sứ quán Mỹ tại Cuba. Ảnh: Wikipedia.

Tất cả các nhân viên không quan trọng của đại sứ quán cùng gia đình họ được lệnh rời khỏi Cuba. Chỉ những "nhân sự khẩn cấp" được lưu lại. Bộ Ngoại giao Mỹ sẽ ra một cảnh báo cho biết những vụ tấn công các nhà ngoại giao Mỹ đã xảy ra trong các khách sạn.

Mỹ cũng tạm ngưng quá trình cấp visa cho người Cuba. Washington cho rằng các biện pháp này sẽ được duy trì cho đến khi Cuba đảm bảo các nhà ngoại giao Mỹ được an toàn tại nước này.

Báo Sài Gòn giải phóng thông tin, trước đó, 21 nhân viên ngoại giao Mỹ và thành viên gia đình ở Havana đã bị ảnh hưởng bởi các vấn đề sức khỏe không rõ nguồn gốc, gồm mất thính lực, chóng mặt và buồn nôn.

Chính phủ Cuba đã bác bỏ sự liên quan và đang điều tra nhưng vẫn chưa xác định được nguyên nhân.

Liên quan đến vấn đề này, đêm 28/9, trên đường đến Trung Quốc, Ngoại trưởng Rex Tillerson ngay sau đó đã đưa ra quyết định rút nhân viên khỏi Đại sứ quán ở Havana, sau khi xem xét các lựa chọn khác, gồm cả đóng cửa hoàn toàn Đại sứ quán.

Theo báo VnExpress, vụ việc có thể khiến quan hệ giữa Mỹ và Cuba xấu đi. Hai nước bình thường hóa quan hệ vào năm 2015, dưới thời cựu tổng thống Mỹ Barack Obama, sau hơn nửa thế kỷ thù địch. Các thượng nghị sĩ Mỹ hôm 16/9 kêu gọi đáp trả Cuba bằng cách trục xuất nhân viên ngoại giao Cuba và đóng cửa đại sứ quán Mỹ ở Havana.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý