Một mình Ronaldo chấp 104 đội bóng

ronandinho ronandinho @ronandinho

Một mình Ronaldo chấp 104 đội bóng

Có vẻ như chấn thương vẫn không ngăn cản Cristiano Ronaldo ghi bàn và sự thực thì các đội bóng đều phải quỳ gối trước mũi giày của cầu thủ người Bồ Đào Nha.

16/10/2014 07:16 AM
1,448

Báo chí Tây Ban Nha nói rằng, sau cú poker của Ronaldo vào lưới Elche cách đây 1 tháng, để tìm cách ngăn cản anh giống như đối đầu với Michael Jordan ở đỉnh cao phong độ. Các đối thủ luôn phải chứng kiến anh tỏa sáng mỗi tối, tất cả đều nghiên cứu lối đá của anh, giăng bẫy phòng ngự và đề ra nhiều phương án. Vậy nhưng bàn thắng vẫn cứ đến với Ronaldo.

Thống kê cho thấy CR7 đã ghi được 17 bàn thắng trên tất cả các giải (cấp CLB), trong đó có 13 bàn thắng ở La Liga, 2 tại Champions League và 2 ở Siêu cúp châu Âu, Siêu cúp Tây Ban Nha.

 - Ảnh 1

Hiệu suất ghi bàn của Ronaldo ăn đứt 104 đội bóng ở châu Âu.

Riêng 13 bàn thắng ở La Liga được anh thực hiện trong 6 trận đấu, tức trung bình 2,16 bàn một trận và nếu duy trì tỷ lệ này đến hết mùa giải, cựu cầu thủ của Real Madrid sẽ ghi được 73 bàn thắng.

Nếu cho rằng đó là một con số không tưởng ở một giải vô địch và với một cầu thủ, ít nhất thì Ronaldo cũng đang chứng tỏ sự vượt trội của anh tại 6 giải vô địch hàng đầu châu Âu gồm Tây Ban Nha, Anh, Đức, Italia, Bồ Đào Nha và Pháp.

Tính cả 6 giải vô địch này có tổng cộng 116 đội. Nếu tính số bàn thắng ghi được cho đến giờ, chỉ có 12 CLB có thành tích ghi bàn hơn Ronaldo. Đó là Real Madrid 25 bàn, Marseille 23 bàn, Chelsea 21, Barcelona 19, Benfica 19, Valencia 17, Bayern Munich, Bordeaux, Lyon và PSG cùng 15, Man City và Vitoria SC 14.

Thế nhưng, nếu trên Ronaldo là 12 đội, dưới anh là 104 đội. Nghĩa là 104 đội ở những giải vô địch hàng đầu châu Âu có số bàn thắng bằng hoặc thấp hơn cầu thủ người Bồ Đào Nha. Chẳng hạn như tại Italia, Juventus và Milan cùng có được 13 bàn thắng sau 6 trận. Tại Tây Ban Nha, Sevilla cũng ghi được 13 bàn thắng nhưng đá 7 trận. Tương tự như thế là Man United và Everton ở Anh, Leverkusen tại Đức hay Sporting và Rio Ave ở Bồ Đào Nha.

Cũng vì thế mà người ta đã ví Ronaldo như một đội bóng, chính xác là Cristiano Ronaldo CF, và đang chờ đợi xem anh có ghi bàn hay không ở Levante vào cuối tuần này khi La Liga bắt đầu trở lại.

Trên tất cả là El Clasico sau đó một tuần, ở Bernabeu khi Real Madrid đối đầu với bộ ba Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez.

Mạnh Hào

Xem thêm video clip : Tổng hợp trận đấu giữa U19 Việt Nam và U19 Hàn Quốc

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý