Năm 2015 Nga sẽ hoàn thành trang bị vũ khí cho tàu tuần tra VN

mesu mesu @mesu

Năm 2015 Nga sẽ hoàn thành trang bị vũ khí cho tàu tuần tra VN

Tin từ nhà máy SredneNevsky của Nga cho biết nhà máy này sẽ hoàn thành hợp đồng cung cấp vũ khí cho các tàu tuần tra của Việt Nam vào năm 2015.

15/10/2014 09:28 AM
410

Nhà máy đóng tàu Sredne - Nevsky trong năm tới sẽ hoàn thành việc thực hiện hợp đồng trang bị vũ khí Nga cho sáu tàu tuần tra Việt Nam thuộc đề án TP-400, Tổng Giám đốc công ty Vladimir Seredokho thông báo với phóng viên hãng TASS.

Hợp đồng đã được ký kết trong năm 2009, người đối thoại của hãng tin nhắc lại. Dự án được người Việt Nam phát triển, thân tàu cũng do họ chế tạo, tuy nhiên toàn bộ vũ khí trên tàu là của Nga.

 - Ảnh 1

Một tàu tên lửa Molniya của Việt Nam tự đóng.

“Chúng tôi nhận vũ khí từ các nhà cung cấp, đồng bộ chúng, sau đó lắp đặt trên các tàu của Việt Nam và tiến hành thử nghiệm”,- ông Seredokho cho biết.

Theo ông, bốn tàu đã được đóng xong theo phương thức trên. “Hai chiếc nữa sẽ được hoàn thành trong năm tới”,- ông nói.

Tổng giám đốc nhà máy Nga lưu ý rằng ở Việt Nam “rất hài lòng” với công việc của chuyên gia Nga. “Chúng tôi không bị hỏng kế hoạch lần nào trong suốt năm năm qua”,- ông tuyên bố. Điều đó cho phép công ty hy vọng vào việc tiếp tục hợp tác cả sau năm 2015.

Ông Seredokho cũng cho biết là nhà máy Sredne-Nevsky năm nay đã nhận từ khách hàng nước ngoài hợp đồng cung cấp phụ tùng cho các tàu tên lửa lớp “Molnya”. Hai tàu kiểu này với hệ thống tên lửa “Uran-E” đã được đóng cho Turkmenistan trong năm 2011.

(Với các thông tin nêu trên, có lẽ đề án TP-400 là đề án đóng các tàu tên lửa lớp Molniya mà Việt Nam đang tiến hành - Chú thích của Biên tập viên).

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Hai con kangaroo “đấu quyền anh” trên phố

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý