Năm Ất Mùi 2015: Mọi lĩnh vực sẽ biến động nhiều vào mùa hè

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Năm Ất Mùi 2015: Mọi lĩnh vực sẽ biến động nhiều vào mùa hè

“Năm Ất Mùi nhị hợp với cung Ngọ nên năm Ngọ và năm Mùi có sự nối tiếp rất chặt chẽ. Những sự kiện của năm 2014 sẽ chuyển tiếp sang năm 2015” Tiến sĩ Nguyễn Văn Vịnh nguyên Phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu Kinh tế Xã hội và Phát triển, Chủ tịch Hội Phong thủy Việt Nam cho hay.

24/12/2014 07:31 AM
1,278

Nói về năm Ất Mùi 2015, TS Nguyễn Văn Vịnh cho biết, theo cách tính của người Á Đông thì thời gian chia thành ngũ hành, năm Giáp Ngọ và Ất Mùi đều thuộc hành kim, gọi là sa trung kim, được hiểu là vàng trong cát. Nhưng mỗi năm lại có một tính chất khác nhau.

Năm 2014 là dương kim, 2015 là âm kim. Tính về ngũ hành, theo tên của năm thì năm 2015 là Ất, Ất thuộc hành Mộc, Mùi thuộc hành thổ. Như vậy, năm nay không phải một năm thật tốt lắm.

“Nguyên nhân do, hành Mộc của hàng can, tức là năm Ất thì khác với hành Thổ vì Mộc khắc Thổ của năm Mùi. Vì vậy, những trường hợp lấp tuổi không phải tốt và năm Ất Mùi cũng sẽ có nhiều biến động” – TS Nguyễn Văn Vịnh giải thích.

Ngoài ra, TS Vịnh cũng cho biết, năm Ất Mùi, cung Ngọ nhị hợp với cung Mùi nên năm Ngọ và năm Mùi có sự nối tiếp rất chặt chẽ. Những sự kiện của năm 2014 sẽ chuyển tiếp sang năm 2015. Do đó, năm 2015 sẽ có một số vấn đề cần phải lưu ý.

 - Ảnh 1

Những yếu tố về khủng khoảng ở một số lĩnh vực vẫn nối tiếp, tiếp diễn từ năm 2014 sang 2015.

Có một vài thuật người ta cho rằng có thể giảm bớt cái xấu, tăng thêm cái tốt. Tuy nhiên, nó chỉ mang tính tương đối vì một năm vận hành theo một vòng tròn chung trong 365 ngày (4 mùa). Bởi vậy, không có cung nào xấu mãi, không có cung nào tốt mãi. Cần nhấn mạnh vào những thời điểm rắc rối để phòng tránh.

TS Nguyễn Văn Vịnh cho biết, để dự báo cho một năm là một công việc tương đối phức tạp và đòi hỏi phải có những tham khảo tương đối sâu. Về đại thể, năm 2015 này là năm nhị hợp với 2014, bởi vậy những yếu tố về khủng khoảng ở một số lĩnh vực vẫn nối tiếp, tiếp diễn từ năm 2014 sang 2015.

Theo TS phong thủy Nguyễn Văn Vịnh, trong năm Ất Mùi, tất cả các lĩnh vực: Kinh tế – Văn hóa – Xã hội sẽ biến động nhiều vào mùa hè và khoảng tháng 10 trở ra mới quay lại bình ổn.

Xem thêm clip: Lịch nghỉ tết nguyên đán 2015.

Cụ thể, trong năm 2015, thời gian đầu mùa xuân được coi là tạm tốt. Lĩnh vực nông nghiệp được coi là thuận lợi và có nhiều dấu hiệu chuyển động tốt.

Ngược lại, mùa hè có thể sẽ gặp một số vấn đề khó khăn. Ở lĩnh vực hành chính có nhiều biến động. Có thể hệ thống văn bản sẽ có một vài thay đổi, giống như việc cải cách hành chính.

Riêng với mùa thu, thời gian đầu thì tốt nhưng tháng 8 sẽ có nhiều biến động về lĩnh vực tài chính. Trong đó, thị trường chứng khoán hay ngành ngân hàng sẽ gặp một số vấn đề theo chiều hướng không tốt. Mùa đông mọi việc sẽ ổn định hơn.

Mộc Miên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý