Nam Cường phân trần về tiết mục dự thi gây tranh cãi

msstit msstit @msstit

Nam Cường phân trần về tiết mục dự thi gây tranh cãi

– Trưởng nhóm của đội “Ước Mơ” đã lên tiếng sau khi tiết mục dự thi gây tranh cãi không chỉ từ lời nhật xét, mà đến cách cho điểm của giám khảo.

22/09/2014 10:19 AM
2,406

 

Trong đêm thi thứ 3 của “Cùng Nhau Tỏa Sáng” vừa qua, đội “Ước Mơ” đã đem đến tiết mục dự thi “Tuổi trẻ”. Ba thành viên của đội là Nam Cường, Lan TrinhLan Phương hóa thân 3 ông, bà lão kể về những sai lầm thời trẻ của mình.

Trong đó, Lan Trinh kể về cuộc đời của một nữ ca sĩ luôn khao khát đi tìm ánh hào quang trên sân khấu với tạo hình rất giống nữ ca sĩ nổi tiếng Christina Aguilera. Nam Cường vào vai người lính đảo với hình ảnh rất đẹp của người lính luôn ra sức bảo vệ quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa của đất nước còn Lan Phương hóa thân thành cô vũ nữ gợi cảm, có cuộc sống phóng túng để rồi phải trả giá cho những sai lầm của mình.

Tiết mục “Tuổi trẻ” đã để lại rất nhiều cảm xúc trong lòng khán giả. Thậm chí, MC Đại Nghĩa cũng khóc sau khi xem phần trình diễn của đội “Ước Mơ”.

Tuy nhiên, dưới góc độ của một đạo diễn, Việt Trinh cho rằng tiết mục chưa có sự phân bổ đồng đều cho cả 3 nhân vật mà chỉ tập trung phần lớn vào nhân vật vũ nữ do người mẫu Lan Phương đảm nhận. Không đồng ý với nữ đạo diễn, Trấn Thành nhiều lần cắt ngang ý kiến của Việt Trinh. Anh cho rằng trong một vở diễn không cần phải có đầy đủ số phận của cả 3 nhân vật, mà chỉ cần tập trung vào nhân vật chính của câu chuyện – người có số phận chưa trọn vẹn trong 3 nhân vật.

Phản bác lại ý kiến của Trấn Thành, đạo diễn Việt Trinh cho biết, có lẽ là 1 đạo diễn làm phim nên quan điểm của cô là mỗi nhân vật đều phải có số phận. Trấn Thành một lần nữa phản bác ý kiến của Việt Trinh. Anh cho rằng tiết mục không phải là phim... Bên cạnh Việt Trinh, Trấn Thành còn “công kích” cả Tấn Beo khi anh nhận xét tiết mục của “Ước Mơ” không có sự liên kết khi họ liên tiếp chuyển cảnh làm cho người xem không bắt kịp mạch câu chuyện. Trấn Thành cho rằng các thành viên của đội còn trẻ và họ được quyền sáng tạo. Nữ ca sĩ Phương Thanh cũng đồng tình với quan điểm này của Trấn Thành.

Với những tranh cãi và ý kiến trái chiều từ ban giám khảo, tổng số điểm mà "Ước Mơ" nhận được là: 41 (Đức Huy: 7, Phương Thanh: 9, Việt Trinh: 8, Tấn Beo: 8, Trấn Thành: 9). Điểm 7 mà nhạc sĩ Đức Huy dành cho đội “Ước Mơ” đã gây nhiều tranh cãi bởi đây là số điểm thấp nhất trong tất cả các đội. Trấn Thành cho rằng, phần trình diễn của đội “Ước Mơ” không đáng nhận điểm thấp như vậy nên thay vì cho điểm 8, anh đã ưu ái dành tặng cho đội điểm 9 để “bù” cho điểm 7 của nhạc sĩ Đức Huy.

Ca sĩ Nam Cường – người xây dựng kịch bản “Tuổi trẻ” chia sẻ rằng, anh bất ngờ khi nhận được số điểm khá thấp. Anh cho biết: “Lúc đầu Ước Mơ nghĩ rằng có phải bài thi của mình quá tệ chăng? Nhưng sau khi bình tĩnh lại, nhóm cũng nhận ra được rằng ý tưởng lớn có hay đến đâu nhưng với thời lượng ít ỏi, rất khó để có thể truyền tải được hết nội dung mình muốn nói. Trong đêm thi hôm nay, tuy số điểm không cao nhưng nhóm Ước Mơ rất hạnh phúc khi truyền tải được thông điệp của mình qua tiết mục này”.

Nam Cường cũng cho biết, anh muốn xây dựng tiết mục cho đội mình đi theo một hướng khác lạ và không bị trùng lặp ý tưởng với các đội chơi khác. Anh cũng nhấn mạnh với những lời khen chê trái chiều và điểm số thấp của giám khảo sẽ là động lực để nhóm sẽ làm tốt hơn nữa.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý