Nam Định: Nhiều người nhập viện sau khi đi ăn cỗ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nam Định: Nhiều người nhập viện sau khi đi ăn cỗ

nhiều người dân tại huyện Vụ Bản và thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định sau khi ăn cỗ cưới và cỗ 49 ngày có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm phải nhập viện điều trị.

26/09/2016 10:16 AM
460

Trực tiếp chỉ đạo công tác điều trị cho các bệnh nhân tại xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định Khương Thành Vinh thông tin, theo báo cáo cập nhật từ các đơn vị trong ngành, trong số hàng trăm người ăn cỗ cưới tại một gia đình ở thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng thì có trên 40 người sau khi ăn xong có các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, đi ngoài, hoa mắt và sốt. 

Hiện Sở Y tế tỉnh đã chỉ đạo các Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, Bệnh viện huyện Vụ Bản, Bệnh viện Nhi Nam Định, Trạm Y tế xã Đại Thắng tổ chức lực lượng tập trung điều trị cho các bệnh nhân; đồng thời lấy mẫu thức ăn gửi đi xét nghiệm để xác định nguyên nhân. 

Nam Định: Nhiều người nhập viện sau khi đi ăn cỗ

Ảnh minh họa

Về thông tin, có nhiều người cũng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn cỗ 49 ngày tại một gia đình ở phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Nam Định cho biết, chưa nhận được thông tin và sẽ cử cán bộ kiểm tra lại. 

Gần 22 giờ ngày 25/9, tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định, các y bác sĩ ở đây vẫn đang khẩn trương điều trị cho 15 bệnh nhân. 

Theo Bác sĩ Phan Đình Phô, Trưởng Khoa Truyền nhiễm, trong số các bệnh nhân được đưa vào khoa, có một số trường hợp tương đối nặng. Đặc biệt, đối với phụ nữ có bầu phải điều trị hết sức thận trọng để tránh mất nước ảnh hưởng đến thai nhi. Sau một thời gian được điều trị tích cực, sức khỏe các bệnh nhân tại đây đã cơ bản ổn định. 

Thông tin từ những người trực tiếp ăn cỗ cưới tại xã Đại Thắng, huyện Vụ Bản cho biết, sau khi ăn cỗ lúc 9 giờ ngày 25/9 với các món: nem, thịt bò, thịt gà, tôm, cá quả bọc giấy bạc nướng, bánh dày nhân đậu, khi về nhà thì bắt đầu có biểu hiện nôn ói, đau đầu và đi ngoài. 

Không đi ăn cỗ cưới nhưng được vợ là bà Phạm Thị Biên mang phần về một chiếc bánh dày nhân đậu, ông Vũ Xuân Hòa, thôn Phong Vinh, xã Đại Thắng ăn bánh xong ra đồng nhổ lạc. Đến 13 giờ 30 ngày 25/9, ông Hòa bị chóng mặt, nôn tại ruộng nên được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định điều trị. 

Cùng nằm điều trị tại Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định còn có một số bệnh nhân cũng có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm tại phường Năng Tĩnh, thành phố Nam Định. 

Bà Phạm Thị Gái ở nhà số 1B, phường Năng Tĩnh (thành phố Nam Định) cho hay, vào lúc 11 giờ trưa nay, gia đình bà tổ chức làm cỗ 49 ngày, mời hơn 50 người, chủ yếu là bà con họ hàng ở quê; trong đó, có một số người tại tỉnh Thái Bình. Các món chính là: thịt gà, thịt bò, tôm… Sau khi ăn xong, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, bà Gái và 5 người khác ở cùng tổ dân phố và một số người thân tại Thái Bình bị đau bụng, nôn ói, đi ngoài phải nhập viện điều trị. 

Hiện, nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tỉnh Nam Định xác minh, làm rõ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý