Nam sinh Đà Nẵng vi phạm quy chế thi vì cuộc gọi của cha gây xôn xao

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nam sinh Đà Nẵng vi phạm quy chế thi vì cuộc gọi của cha gây xôn xao

Kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2015 đã diễn ra ngày thi đầu tiên, nhưng câu chuyện nam sinh Đà Nẵng vi phạm quy chế thi vì cuộc gọi của cha chiều ngày 1/7 đang được lan truyền với tốc độ chóng mặt.

02/07/2015 10:05 AM
533

Ngày 1/7, các thí sinh đã bước vào ngày thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2015. Bên cạnh những thông tin báo chí đã đưa thì mới đây trên nhiều diễn đàn lớn chia sẻ câu chuyện xót xa của nam sinh Đà Nẵng vi phạm quy chế thi vì cuộc gọi của cha.

Tin tức này được facebooker Vũ Thị Huyền Trang chia sẻ với nội dung:

   - Ảnh 1

Hình ảnh cùng câu chuyện nam sinh vi phạm quy chế đang được cư dân mạng chia sẻ.

“Chứng kiến cảnh hai cha con này trong sân trường mà ứa nước mắt, sĩ tử đi thi môn anh văn, em làm bài tốt, còn vài phút nữa hết giờ làm bài thì điện thoại trong túi reo lên, em bị vi phạm quy chế thi.

Dù khóc van xin thế nào thì Hội đồng cũng không thể xem xét vì đó là quy định. Em khóc từ trường ra cổng, hai cha con ôm nhau gục dưới sân, Ba ơi con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông... Tiếc thay, cuộc gọi đó là do chính ba của em gọi vì đứng ngoài cổng thấy con mình chưa ra nên lo lắng bấm số.

Một năm đèn sách giờ đánh đổi bằng phút hờ hững của thí sinh, thầy cô giáo ai cũng tiếc vì đây là kỳ thi quan trọng có cả tốt nghiệp phổ thông nữa, thương đó nhưng cũng trách vì giám thị đã phổ biến quá nhiều lần rồi. Chúc em vượt qua nỗi buồn, rút kinh nghiệm và thi thật tốt vào năm sau”.

Không những vậy, trên diễn đàn này facebooker Huyền Trang cũng khẳng định chắc nịch sự việc này xảy ra thật 100%.

Ngay sau khi câu chuyện này được chia sẻ trên mạng, rất đông cư dân mạng cũng đã bày tỏ sự tiếc nuối với nam sinh này, tuy nhiên cũng trách vì nam sinh đã không làm đúng như những gì mà giám thị đã phổ biến trước đó.

   - Ảnh 2

Những bình luận của cư dân mạng bày tỏ tiếc nuối với trường hợp của nam sinh này.

Nickname Quang Dat bày tỏ: “Tiếc cho bạn và gia đình quá, nhìn cảnh cậu khóc mà không kìm được nước mắt, mất toi 12 năm đèn sách. Thôi cố gắng lên sang năm thi tiếp nhé”.

Tran Quynh Nhu chia sẻ: “Điện thoại thì không có lỗi. Nó rất văn minh có chức năng báo rung. Thật đáng tiếc”.

Nguyen Duc cho rằng: “Đây gọi là coi thường...vì khi đi học quy chế người ta đã nói không được mang theo điện thoại đến khu vực thi và ngay cả khi vào phòng thi người ta vẫn còn nhắc nhở, không trách ai được đâu”.

Một nickname khác bình luận: “Giám thị phổ biến quy chế thi rất rõ ràng rồi. Kỳ thi quan trọng 12 năm đèn sách giờ tan nát chỉ vì 1 cuộc điện thoại. Đi thi bỏ cái điện thoại ở ngoài cho ba giữ thì đâu có bị như vậy. Vừa thương mà vừa trách”.

Hiện hình ảnh cùng câu chuyện này vẫn được cư dân mạng chia sẻ và bàn luận. Đồng thời cũng nhắc nhở các thí sinh khác hãy coi đây là bài học để không vi phạm trong ngày thi tiếp theo.

Lan Anh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý