Nam sinh đa tài trường Ams giành học bổng gần 4 tỷ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nam sinh đa tài trường Ams giành học bổng gần 4 tỷ

(Xã hội) Trần Lê Minh Hiếu Trường THPT Hà Nội Amsterdam, là 1 trong 2 học sinh của Việt Nam vừa nhận được học bổng trị giá 180.0000 USD trong 4 năm học tại ĐH Johns Hopkins (Mỹ).

06/05/2014 02:08 PM
1,191

Xuất thân trong một gia đình công chức, bố công tác trong ngành tài nguyên môi trường, mẹ làm việc tại công ty nước ngoài, Hiếu sớm có định hướng trong học tập ngay từ nhỏ. Lên 8 tuổi, Hiếu tham gia sinh hoạt câu lạc bộ cờ vua tại trường Thể thao Thiếu niên 10/10. 

Ghi nhận sự cố gắng luyện tập cùng với tài năng, Hiếu tham gia thi đấu tại nhiều tỉnh trên toàn quốc, đạt được một số phần thưởng cấp thành phố; trong đó phải kể đến giải Quốc gia năm lớp 8. Hiếu cho biết: "Cờ vua rèn cho em tính tập trung, kiên nhẫn, trí tưởng tượng trong khi tính phương án và dự đoán đường đi nước bước của đối phương". Thuần thục piano từ nhỏ, đam mê ghi ta, Minh Hiếu luôn cân bằng giữa nghệ thuật và việc học tập căng thẳng.

Trần Lê Minh Hiếu - Chàng trai đa tài Trường Asmterdam.

Cuối tháng 3/2014, Minh Hiếu xuất sắc vượt qua hàng ngàn thí sinh, giành suất học bổng tại trường Johns Hopkins, đồng thời trở thành tân sinh viên của ngôi trường hiện đại này. Minh Hiếu lựa chọn ngành Kỹ sư Môi trường thuộc ĐH Johns Hopkins. Đây là ngành thiên về dự báo, phát hiện những vấn đề môi trường đã, đang và sẽ xảy ra để biết phòng tránh, giải quyết những sự cố có hại.

Trần Lê Minh Hiếu đứng bên một cô bạn.

Nói về dự định sắp tới, Hiếu cho biết: "Để chuẩn bị cho quá trình du học, Hiếu dành phần lớn thời gian để học 2 ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Pháp.

Mặc dù đang là học sinh lớp 12 chuyên Hóa 1, đã nắm chắc suất học bổng toàn phần tại ngôi trường danh tiếng thế giới nhưng Hiếu không tránh khỏi những lo lắng. "Dù đã được trường nhận nhưng 4 tháng trước mắt chắc chắn sẽ là quãng thời gian hết sức căng thẳng. Mình phải chuẩn bị không chỉ là ngôn ngữ mà còn cả về văn hóa, con người khi sống độc lập tại đất nước xa lạ", Hiếu cho biết thêm.

Được biết,tháng 8/2014, Minh Hiếu sẽ nhập học trường ĐH Johns Hopkins với mức học bổng 45.000 USD/năm tương đương 180.0000 USD/4 năm (gần 4 tỷ đồng). Tin tưởng rằng, bằng chính tài năng và sự cố gắng không mệt mỏi, tương lai phía trước của Hiếu là cả một bầu trời tươi sáng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý