Nam sinh duy nhất giữa cả trăm bạn gái chia sẻ chuyện tình yêu

sakura1 sakura1 @sakura1

Nam sinh duy nhất giữa cả trăm bạn gái chia sẻ chuyện tình yêu

Là một nam sinh duy nhất giữa cả trăm bạn gái, Hải luôn cảm thấy hạnh phúc và nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn bè. Nhiều người thắc mắc vì sao sống giữa vườn hoa như vậy mà đến giờ Hải vẫn FA? Trả lời cho thắc mắc này, Hải tâm sự Có lẽ là bụt chùa nhà không thiêng.

30/01/2015 06:08 AM
1,190

Họ tên: Phạm Văn Hải (Quê quán Hưng Yên)

Sinh năm: 03/12/1991, là cựu sinh viên ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn - ĐHQGHN

Nghề nghiệp: Phóng viên

Hiện đang theo học Cao học, trường ĐH KHXHVNV - ĐHQGHN

Facebook: https://www.facebook.com/hai.phamvan.94

Với nhiều người, đại học là một dấu mốc quan trọng của cuộc đời. Với bạn, đại học có thật quan trọng với cuộc sống của mình?

Mỗi người sẽ có những con đường đi tới thành công cho riêng mình. Với bản thân mình, đại học là một bước ngoặt quan trọng của cuộc đời. Việc học đại học không chỉ cho mình kiến thức mà còn giúp mình trưởng thành, tự tin và có nhiều hơn những cơ hội trong cuộc sống.

Khi còn là một học sinh cấp 3, mình khá nhút nhát và dường như chỉ biết tới việc học. Chình vì vậy, khi bước chân vào giảng đường đại học, mình đã quyết tâm thay đổi bản thân mình. Mình tham gia ứng cử cán bộ lớp và thật may mắn khi mình được bầu làm lớp trưởng, rồi vào BCH liên chi của khoa. Mình đã có cơ hội được tham gia nhiều hoạt động có ý nghĩa, nhờ đó mình tự tin hơn trong giao tiếp, kĩ năng sống và có được nhiều mối quan hệ hơn.

Là nam sinh duy nhất giữa trăm bạn gái Hải cảm thấy hanh phúc

Là nam sinh duy nhất giữa trăm bạn gái, Hải cảm thấy rất hạnh phúc

Bạn có thể kể một chút những kỉ niệm đặc biệt trong cuộc đời sinh viên của mình?

Với mình, quãng thời gian sinh viên chính là quãng thời gian nhiều kỉ niệm nhất. Lần đầu tiên mình sống xa gia đình, tự lập trong mọi việc và đặc biệt là ý thức hơn về trách nhiệm với bản thân, gia đình.

Có một điều rất đặc biệt khi mình là bạn nam duy nhất trong cả khoá 2010 của khoa Văn học. Thực sự hôm đầu đi nhập học mình rất choáng khi gần hai trăm bạn nữ mà không có bạn nam nào cả. Rồi khi vào năm học, thậm chí nhiều anh chị khoá trên cũng xuống "xem mặt" xem mình là ai. Nhiều thầy cô khi lên lớp cũng thường hỏi sao năm nay lại có một bạn thế này. Một thầy trong khoa từng nói với mình đây là lần đầu tiên trong lịch sử khoa Văn chỉ có một bạn nam duy nhất. Chính vì thế, mình cảm thầy có gì đó thật đặc biệt.

Việc là bạn nam duy nhất trong lớp có gì khó khăn và thuận lợi với bạn?

Ngay sau khi vào trường thì mình đã thi vào lớp Chất lượng cao và may mắn đỗ vào lớp. Lớp nhỏ của mình chỉ có khoảng 20 thành viên nên công việc cũng không có nhiều khó khăn. Mình cũng thường là lớp trưởng các lớp bộ môn nhưng được mọi người giúp đỡ nên công việc của mình cũng được thực hiện một cách tốt nhất.

Học lớp CLC và là bạn nam duy nhất nên áp lực của mình khá nhiều. Mình phải sắp xếp việc học, đi làm và những hoạt động đoàn hội để có thể đảm bảo hoàn thành tốt mọi công việc.

Hải được các bạn nữ trong lớp quan tâm

Hải được các bạn nữ trong lớp quan tâm

Bạn có thể kể một chút về thành tích học tập và đoàn hội của mình khi còn là sinh viên?

Khi còn là sinh viên, mình học lớp CLC nên sự cạnh tranh và áp lực cũng rất cao. Lớp mình, hầu hết các bạn đều là học sinh các trường chuyên hay đạt giải quốc gia nên với một người học trường bình thường như mình thì phải cố gắng nhiều. Mình cũng có vài kì đạt học bổng về học tập, học bổng Tố Hữu, gương mặt trẻ tiêu biểu, giấy khen về thành tích đoàn hội... Mình vinh dự được làm giám thị kì thi tuyển sinh đại học 2013 khối C của Đại học Quốc gia.

Trong đoàn hội, mình là lớp trưởng và liên chi hội phó của khoa nên mình cũng tham gia khá nhiều hoạt động đoàn hội. Những hoạt động mà mình ấn tượng nhất đó là những lần tham gia Đêm kịch khoa Văn cùng lớp, tham gia tình nguyện mùa hè xanh, tiếp sức mùa thi...

Ngoài thành tích tốt trong học tập, Hải thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện

Ngoài thành tích tốt trong học tập, Hải thường xuyên tham gia các hoạt động tình nguyện

Khá nhiều sinh viên sau khi ra trường không thể tìm được cho mình một công việc ổn định, còn bạn thì sao?

Mình may mắn khi đã tìm được một công việc khá ưng ý. Mình bắt đầu cộng tác với một vài tờ báo điện tử từ khi còn là sinh viên năm 2 nên khi ra trường mình được nhận vào làm luôn tại toà soạn mình cộng tác. Hiện mình đang làm cho một chuyên trang của báo Thể thao Việt Nam. Công việc này với mình có thể nói là phù hợp với điều kiện bản thân hiện tại.

Hải cho biết cậu yêu thích công việc phóng viên hiện tại của mình

Hải cho biết cậu yêu thích công việc phóng viên hiện tại của mình

Bạn có dự định gì trong thời gian sắp tới?

Thời gian tới mình sẽ tiếp tục công việc của mình, viết truyện và học cao học ở trường ĐH KHXHNV. Chắc sẽ vất vả khi mình vừa đi làm, đi học và cuối tuần có một lớp ôn thi tại nhà nhưng mình nghĩ cuộc sống bận rộn cũng khá thú vị. Hơn nữa, nó cũng giúp mình có được nhiều thứ hữu ích cho tương lai.

Hải đang tiếp tục theo học Cao học

Hải đang tiếp tục theo học Cao học

Có thể nói, giờ bạn đã khá ổn định, vậy bạn đã có một nửa của mình?

Hiện tại mình vẫn FA. Trước đi học năm nhất, mình cũng có một mối tình nhưng nó cũng không kéo dài được lâu. Mình cũng từng thích một bạn cùng lớp những không dám nói ra vì thời gian đó mình quá bận rộn và một vài lý do khác. Nhiều người vẫn trêu học cùng cả trăm cô như thế mà vẫn ế nhưng có lẽ bụt chùa nhà không thiêng (Cười tươi).

Bạn có thể chia sẻ về mẫu người yêu lí tưởng của mình?

Mình học văn nên có lẽ mình hơi truyền thống một chút. Mình thích những bạn gái hiền dịu, tóc dài, nhẹ nhàng và biết quan tâm tới gia đình. Tuy nhiên, cũng cần một chút duyên phận để đến với nhau vì ở đời thật khó để nói trước được điều gì. Biết đâu, người yêu tương lai của mình lại là một cô nàng tomboy!

Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện và chúc bạn đạt được những thành công trong cuộc sống.

Trải Đào

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý