Nam sinh giết bạn đồng tính rồi phi tang lãnh án chung thân

mesu mesu @mesu

Nam sinh giết bạn đồng tính rồi phi tang lãnh án chung thân

(ĐSPL) TAND TPHCM tuyên án chung thân về tội giết người và cướp tài sản đối với Trần Nhật Duy, bạn gái của thanh niên này lĩnh 2 năm tù về tội Che giấu tội phạm.

27/11/2015 07:50 PM
143

Theo tin tức báo Vnexpress, ngày 27/11, TAND TP.HCM tuyên phạt Đặng Nhật Duy (21 tuổi, quê Tiền Giang) mức án chung thân về tội Giết người, Cướp tài sản. Liên quan đến vụ án, Đặng Gia Linh (23 tuổi, bạn gái Duy) nhận 2 năm tù về tội Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có và Không tố giác tội phạm.

 - Ảnh 1Phóng to

Trần Nhật Duy và Đặng Gia Linh tại phiên tòa sơ thẩm sáng 27/11 (Ảnh: báo Vnexpress)

Theo HĐXX, hành vi của Duy gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng nhưng bị cáo thực hiện tội lỗi do bị đe dọa, gia đình có công với cách mạng… nên được xem xét giảm một phần hình phạt.

Dẫn nguồn tin báo Dân Trí, năm 2011, Duy có quen biết với anh Vạn Anh Tuấn và có quan hệ đồng tính với anh này. Đến năm 2013, Duy thi đậu đại học và ngụ tại phường 8, quận Gò Vấp, TPHCM. Sau đó, anh Tuấn chuyển lên ở trọ cùng Duy.

Quá trình sống chung, do ghen tuông, Tuấn hay đe dọa đánh Duy, không cho Duy quen và qua lại với nhiều người khác trong đó có Đặng Gia Linh (bạn gái Duy, 23 tuổi, Tiền Giang). Tức giận vì sự cấm cản trên, Duy nảy sinh ý định giết anh Tuấn. Linh biết ý định trên nên nhiều lần khuyên can nhưng không được.

Thực hiện kế hoạch, khoảng tháng 2/2014, Duy lên mạng internet tìm mua 200gram chất độc với giá 800.000 đồng. Ngày 15 và 16/4/2014, lợi dụng lúc Tuấn không để ý, Duy bỏ 1/2 muỗng chất độc vào tô mì tôm của Tuấn nhưng kế hoạch bất thành, anh Tuấn chỉ ăn một muỗng rồi bị nôn ói.

Đêm 19/5/2014, khi Tuấn kêu bị nhức đầu và nhờ lấy thuốc uống, Duy liền lấy 2 viên thuốc con nhộng đã chuẩn bị sẵn đổ hết thuốc ra rồi bỏ chất độc vào. Sau khi uống thuốc, Tuấn tử vong. Sáng hôm sau, biết nạn nhân đã chết nhưng Duy vẫn thản nhiên để xác trong phòng trọ rồi đi học như thường lệ.

Theo báo Tri thức trực tuyến, Duy lấy trong ví nạn nhân khoảng 2 triệu đồng rồi đem bán điện thoại cùng xe máy của anh Tuấn được 10 triệu.

Tại nhà trọ, hung thủ bỏ xác anh Tuấn vào balô, túi du lịch rồi vứt ở đèo Bảo Lộc (Lâm Đồng), đèo Tà Pứa (Bình Thuận) và phà Mỹ Lợi (Tiền Giang). Qua truy xét, công an bắt khẩn cấp Duy, Linh vào rạng sáng 24/5/2014.

NINH LAN (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý