Năm sinh không hợp, mẹ bạn trai ép tôi bỏ thai

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Năm sinh không hợp, mẹ bạn trai ép tôi bỏ thai

Mẹ anh vừa đi xem bói, thầy bảo đứa con này sinh ra không hợp tuổi, hợp mệnh với bố mẹ. Và nó cũng khắc tuổi với mẹ anh.

04/07/2014 03:39 PM
1,562

Tôi và anh bằng tuổi, yêu nhau được hai năm. Tôi đã về nhà anh chơi, bố mẹ anh cũng rất ủng hộ chúng tôi. Có điều mẹ anh quá mê tín, lúc nào cũng tin vào bói toán nên chuyện cưới xin của chúng tôi cứ lần lữa mãi. Mẹ anh bảo, anh phải đến 29 tuổi lấy vợ mới đẹp, khi ấy mới ổn định được, chứ anh mà lấy vợ sớm thì vất vả, làm ăn khó khăn.

Tôi đã nói chuyện với anh nhiều lần về việc này, bởi lẽ anh là con trai, 29 tuổi lấy vợ thì không có vấn đề gì. Còn con gái như tôi chờ đợi 4 năm nữa mới lấy chồng thì quá lâu. Giờ 25 tuổi, bố mẹ tôi cũng đã giục cưới rồi nữa là chờ đợi những từng ấy năm nữa. Anh vốn tính nhu nhược và nghe mẹ nên luôn tìm cách hoãn binh: “Em cứ từ từ để anh tìm cách nói với mẹ. Mẹ làm vậy cũng để tốt cho chúng mình thôi”. Thực sự nhiều lúc tôi thấy chán nản và mệt mỏi với người yêu luôn phụ thuộc vào mẹ và quá nghe mẹ như vậy.

Nhưng giờ tôi lại có thai, tôi không hề có ý định mang chuyện có bầu ra để ép anh cưới. Bởi lẽ tôi đủ tỉnh táo để biết mình làm thế nào là đúng, để không bị gia đình anh coi thường. Tôi biết mình có thai khi thai đã được hơn hai tháng. Tôi thông báo việc tôi có thai cho anh biết, anh từ ngạc nhiên đến lo sợ: “Anh tưởng em phải dùng biện pháp chứ. Giờ có thai thế này thì làm thế nào bây giờ? Giờ không biết mẹ anh có cho cưới không. Để anh về nói với mẹ xem sao đã. Mẹ biết chắc cũng giận lắm đấy”.

Lời nói của anh khiến tôi quá thất vọng. Khi tôi cần anh động viên, cho tôi chỗ dựa và niềm tin thì anh lại dội cho tôi gáo nước lạnh. Lúc anh cần thể hiện trách nhiệm và bản lĩnh người đàn ông thì lại lo sợ, sợ mẹ không đồng ý. Tôi tưởng rằng việc đã lỡ, chỉ còn cách là cưới, đằng này anh vẫn lo mẹ không cho cưới, phải về nói với mẹ rồi mới có cách giải quyết.

pergnant-5071-1404382730.jpg

Ảnh minh họa: Inquisitr.

Một tuần sau khi biết tôi có thai, anh và mẹ đã bàn cách giải quyết. Anh bảo: "Mẹ anh vừa đi xem bói, thầy bảo đứa con này sinh ra không hợp tuổi, không hợp mệnh với bố mẹ. Và nó cũng khắc tuổi với mẹ anh. Nếu sinh ra thì mọi chuyện trong gia đình không thuận lợi, làm ăn thua lỗ, có thể dẫn tới nợ nần chồng chất. Thôi thì mình cứ bỏ đứa bé này đã em ạ”.

Mẹ anh cũng là phụ nữ vậy mà sao không hiểu được nỗi lòng của người mẹ khi đang tâm phá bỏ đứa con của mình? Việc này là lỗi của tôi, tại sao tôi lại có thể bắt đứa con vô tội phải gánh chịu hậu quả? Nghĩ đến việc phá bỏ cái thai mà tôi gần như rơi vào trạng thái hoảng loạn, cảm giác tội lỗi luôn đè nặng. Tôi không có đủ can đảm để làm việc ấy.

Nhưng nếu tôi giữ lại cái thai mà gia đình anh không chịu cưới thì tôi phải làm thế nào? Bởi tôi biết, bố mẹ anh mê tín đến mức cuồng tín như vậy, họ sẵn sàng không cho cưới vì sợ làm ăn thất bát... như lời thầy bói nói. Còn bạn trai tôi, một người không có bản lĩnh, lúc nào cũng phụ thuộc vào bố mẹ như vậy, liệu anh có dám nuôi con cùng tôi hay không? Hay anh vẫn nghe theo lời bố mẹ?

Tôi cũng sợ rằng khi sinh đứa con ra, gia đình anh lại nghĩ tôi ép họ cưới, họ lại sẽ nhìn nhận tôi khác và cấm đoán chuyện giữa tôi và anh. Giờ tôi nên làm như thế nào? Giữ lại cái thai hay bỏ thai? Cả hai phương án đều khiến tôi quá khổ sở và đau lòng. Nếu rũ bỏ cái thai, chắc chắn cả đời tôi phải sống trong dằn vặt và đau khổ. Còn nếu giữ lại cái thai, tôi sợ mình sẽ là bà mẹ đơn thân. Tôi phải làm sao để giải quyết được chuyện này.

H.Chuyên

* Gửi tâm sự của bạn để được độc giả chia sẻ, gỡ rối . Lưu ý bài viết bằng tiếng Việt có dấu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý