Nạn nhân vụ sập hầm chống lại sự sợ hãi, cái lạnh bằng... ca hát

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nạn nhân vụ sập hầm chống lại sự sợ hãi, cái lạnh bằng... ca hát

Những ngày bị kẹt trong hầm, chúng tôi sợ nhất là cái lạnh, ai cũng co ro, run cầm cập. Sau mỗi lần ăn cháo, uống nước từ đường ống, chúng tôi phải thống nhất phương án tập hợp lại với nhau để nói chuyện và ca hát cho chống lại cái lạnh tê người ở trong hầm, anh Quang kể lại.

20/12/2014 10:02 AM
824

Sau 81 giờ vượt qua bóng tối, sự sợ hãi, chiều 19/12, 12 công nhânbị mắc kẹt trong vụ sập hầm thủy điện Đạ Dâng (xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã được đưa ra ngoài an toàn trong sự mừng vui vỡ òa.

Trao đổi với PV báo Tuổi trẻ, công nhân Nguyễn Văn Quang (20 tuổi, ở tỉnh Hà Tĩnh) cho biết chính anh là người đầu tiên phát hiện dấu hiệu bất thường của những mảng hầm trước khi rơi xuống và báo hiệu cho mọi người tháo chạy. Nhưng tất cả diễn ra quá nhanh, từng khối bêtông ập xuống, anh Quang cùng mọi người lao về phía cửa hầm, nhưng chỉ được 20m thì ánh sáng tắt hẳn.

 - Ảnh 1

Chiến sĩ công binh vui mừng khi đưa công nhân cuối cùng ra khỏi đường hầm cứu hộ. (Ảnh: Báo Tuổi trẻ).

“Tôi bị choáng vì đá rơi trúng đầu, mất khá nhiều máu. Dù vậy, tôi vẫn hiểu rằng đang bị khóa chặt dưới lòng đất” - anh Quang nói.

Cũng theo anh Quang, lúc mới xảy ra vụ tai nạn, may mắn là mọi người đều mang theo điện thoại nên có thể soi đường và cùng nhau bám quanh một chiếc máy xúc.

Trên báo Tri thức trực tuyến, nói về cách để vượt qua sợ hãi, chống lại cái lạnh, anh Quang kể tiếp: "Những ngày bị kẹt trong hầm, chúng tôi sợ nhất là cái lạnh, ai cũng co ro, run cầm cập. Sau mỗi lần ăn cháo, uống nước từ đường ống, chúng tôi phải thống nhất phương án tập hợp lại với nhau để nói chuyện và ca hát cho chống lại cái lạnh tê người ở trong hầm".

 - Ảnh 2

Anh Quang kể lại giây phút sinh tử. (Ảnh: Báo Tiền phong).

Công nhân Nguyễn Anh Tuấn cho biết từ thời điểm nhờ ống dẫn nói chuyện được với đội cứu nạn, biết những người thân đang có mặt tại hiện trường, các nạn nhân ai nấy tự động viên với nhau hướng về gia đình mình đang mất ăn, mất ngủ ngày đêm trông ngóng, nên phải cố gắng bám trụ, lạc quan để đợi tới ngày được đoàn viên.

Xem thêm clip: Năm 2014 và những vụ sập hầm, mỏ kinh hoàng nhất.

Anh Nguyễn Ngọc Nhị, anh trai công nhân Hoàng Đình Hường vui mừng cho biết: "Khi nhìn thấy nạn nhân đầu tiên, tim tôi đập liên hồi, chân run cầm cập dù trời không mấy lạnh. Lúc nhìn thấy em trai và tất cả mọi người được đưa ra ngoài, họ đều còn sống tôi đã không cầm được nước mắt, lấy điện thoại để báo cho những người thân ở quê biết nhưng không sao nói nên lời, một cảm xúc thật khó tả".

Linh San (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý