Nâng cấp hệ điều hành Windows 10 sẽ không còn miễn phí

sakura1 sakura1 @sakura1

Nâng cấp hệ điều hành Windows 10 sẽ không còn miễn phí

Với xác nhận mới này của Microsoft, người dùng Windows chỉ còn khoảng 2 tháng rưỡi nữa để nâng cấp lên Windows 10 miễn phí.

08/05/2016 10:47 PM
37

(ĐSPL) - Với xác nhận mới này của Microsoft, người dùng Windows chỉ còn khoảng 2 tháng rưỡi nữa để nâng cấp lên Windows 10 miễn phí.

Theo Microsoft, công ty sẽ kết thúc chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 cho người dùng Windows 7 và 8.1 bắt đầu từ ngày 30/7 tới đây. Đến thời điểm đó, để nâng cấp lên phiên bản Windows 10 Home, khách hàng sẽ phải chi số tiền là 119 USD.

Nhiều người dùng đã mong đợi Microsoft mở rộng thời hạn chương trình nâng cấp miễn phí Windows 10 khi thời điểm 29/7 đến gần, nhưng dựa vào bài đăng trên blog cho thấy công ty đã giữ nguyên quyết định của mình.

Điều đó không có nghĩa Microsoft sẽ không thay đổi suy nghĩ của mình, nhưng dù thế nào đi chăng nữa thì đây là thời điểm phù hợp nhất mà mọi người nên suy nghĩ nghiêm túc quá trình nâng cấp lên Windows 10, đặc biệt khi mà nền tảng này đang nhận được những phản hồi khá tốt từ phía người tiêu dùng.

Nâng cấp hệ điều hành Windows 10 sẽ không còn miễn phí - Ảnh 1Phóng to

Tại sao lại là 30/7?

Việc ngừng cung cấp miễn phí Windows 10 có thể khiến nhiều người dùng hụt hẫng, nhất là khi thói quen nâng cấp hệ điều hành miễn phí đã ngấm sâu vào thói quen người dùng hiện nay.

Tuy nhiên 30/7 chính là thời điểm tròn 1 năm sau khi Microsoft chính thức giới thiệu hệ điều hành này. Hãng khổng lồ phần mềm có hứa hẹn sẽ hỗ trợ nâng cấp miễn phí trong vòng 1 năm, và đến nay là sắp hết thời gian nói trên.

Trong thời gian này, các thiết bị chạy từ Windows 7 trở lên đều có thể nâng cấp lên phiên bản hệ điều hành mới nhất. Và quả thực điều này rất có tác dụng khi hệ thống đã ghi nhận 100 triệu thiết bị đầu tiên nâng cấp sau hai tháng. Sáu tháng sau, con số này là 200 triệu thiết bị và giờ đây tiếp tục cán mốc con số 300 triệu.

Bước đầu tiên trong việc cảnh báo người dùng về việc thời hạn nâng cấp miễn phí lên Windows 10 sắp hết là trên máy tính của bạn sẽ thấy ứng dụng Get Windows 10 bị vô hiệu hóa. Và một thời gian sau đó, ứng dụng này sẽ được hoàn toàn loại bỏ khỏi hệ thống. Qua động thái này, Microsoft dường như muốn nhấn mạnh rằng bây giờ là thời gian để nâng cấp lên Windows 10.

Khi Microsoft tung ra Windows 10, họ đã hứa hẹn người dùng sẽ có thể được nâng cấp lên phiên bản này miễn phí trong năm đầu tiên nhằm mục đích khuyến khích người dùng nâng cấp. Nhưng bây giờ, "bữa ăn miễn phí" đã đến hồi kết thúc.

Ngoài ra, Microsoft sẽ cung cấp bản cập nhật Windows 10 Anniversary Update cho người dùng Windows 10 hoàn toàn miễn phí vào mùa hè năm nay. Lưu ý rằng, điều này chỉ áp dụng cho Windows 10, có nghĩa người dùng Windows 7 hoặc 8.1 không chấp nhận nâng cấp trước ngày 30/7 sẽ không nhận được bản cập nhật miễn phí này.

HUY HUY (Theo Microsoft, BGR)
Nguồn: Nguoiduatin
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý