Nâng cấp nhan sắc giống sao Hàn - 'Lợn lành, thành lợn què'?

remember1 remember1 @remember1

Nâng cấp nhan sắc giống sao Hàn - 'Lợn lành, thành lợn què'?

Suy nghĩ sửa mũi sao cho giống sao Hàn, thần tượng thì vận mệnh sẽ thay đổi, thậm chí lên đời đang trở thành mốt và cũng là dịch vụ nở rộ của thị trường phẫu thuật thẩm mỹ.

07/10/2015 07:37 AM
3,473

Nhưng thực tế lại cho thấy, đằng sau trào lưu gây "sốt" này, nhiều người đã phải nếm trái đắng. Hành trình "lột xác" của nhan sắc không thiếu những chuyện bi hài. PV đã vào cuộc, tìm gặp nhân chứng và làm rõ liệu việc sửa mũi có thay đổi vận mệnh và khổ chủ có thực sự thành “sao”?

Mơ... “sao”

Lâu nay, Hàn Quốc được mệnh danh là "thánh địa" của phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều phụ nữ, thậm chí cả đấng mày râu không ngại nỗi đau thể xác đã cho rằng "thà chết vì đẹp còn hơn sống mà xấu xí". Trong phim Hàn, các minh tinh đều tỏa sáng, đẹp như mộng. Hình ảnh đó đã khiến không ít bạn trẻ Việt mê mẩn, tìm cách tân trang nhan sắc, đặc biệt là sửa sao cho chiếc mũi kiểu Á Đông thành dọc dừa, giống diễn viên xứ Kim chi mà không cần phải phù hợp với khuôn mặt của mình.

   - Ảnh 1

Nhiều người mơ ước có chiếc mũi giống sao Hàn.

Trên các diễn đàn tư vấn hay tài khoản cá nhân facebook, nhiều chủ tài khoản không ngần ngại chia sẻ, để đẹp và thành công, họ sẵn sàng chấp nhận tất cả. Ngay lập tức, thông tin về hàng loạt ca sỹ, diễn viên nổi tiếng nhờ... chiếc mũi xuất hiện.

Điển hình là nữ diễn viên Kim Tae Hee (Hàn Quốc) nổi tiếng bởi có gương mặt đẹp, chiếc mũi cao, thanh tú, khiến nhiều người mơ ước. Rồi đến những sao Việt đã từng đi sửa mũi giống minh tinh này đã "phất" lên cũng được đưa ra bàn luận sôi nổi.

Chị Thu Hiền (Hoàn Kiếm - Hà Nội), một người "nghiện” thẩm mỹ cho biết: "Mũi tẹt, thấp thì ra ngoài sẽ rất mất tự tin nên cô gái nào cũng mong muốn mình có thể sửa mũi để giống các sao Hàn Quốc.

Bản thân tôi, sau khi bị chê mũi tẹt đã quyết tâm đi chỉnh sửa sao cho giống minh tinh, nhưng kết quả lại không được như mong đợi, khuôn mặt tôi trở nên biến dạng. Sau này, khi tìm hiểu thêm mới biết, nhiều người đẹp sau khi "dao kéo" xong thì ân hận, gương mặt trở nên "dị", xấu, lại loay hoay rút hầu bao chỉnh sửa mà chẳng cải thiện được gì".

Đến chiếc mũi... dở chứng

Phải rất khó chúng tôi mới thuyết phục được chị Tuyết Linh (Thường Tín, Hà Nội) kể lại hành trình "lột xác" để giống minh tinh của mình.

Nói chuyện với chúng tôi, chị Linh cho biết: "Từ ngày đi học, bạn bè ai cũng khen tôi da trắng, dáng đẹp, nếu được thêm một chiếc mũi giống diễn viên Hàn thì có thể được 9,5 điểm, gương mặt sẽ càng đẹp và thanh tú hơn. Nhờ được bạn bè tư vấn, giới thiệu tôi tìm gặp một người tên Đ.

Lần đầu đến cơ sở thẩm mỹ của anh này, tôi khá tự tin khi nghe Đ. khẳng định, đây là nơi sửa mũi rất hiệu quả. Chỉ cần sửa một lần là sẽ thành "sao", anh chuốt bào sụn mỏng nên trông rất tự nhiên, như vẻ đẹp trời sinh vậy".

   - Ảnh 2

Hối hận cả đời vì sửa mũi (ảnh mang tính chất minh họa).

Trước khi đi "lột xác", Linh luôn nung nấu mình có thể có được chiếc mũi giống ngôi sao Kim Tae Hee. Vì vậy, chị yêu cầu anh Đ. làm sao để mình có chiếc mũi y hệt. Theo nguyện vọng của khách, anh Đ. không tư vấn gì thêm, tay dao, tay kéo, quyết biến chị thành minh tinh.

"Khi làm xong, về nhà nhìn ngắm mãi cũng không thấy chiếc mũi mình cao hơn chút nào, sau 6 tháng không hiểu do sụn không tốt hay kỹ thuật làm không đúng, đầu mũi tôi nhô lên trên và xuất hiện một ngấn khá rõ. Lo lắng, sợ hãi, tôi quay lại cơ sở thẩm mỹ phản ánh thì một nhân viên nói sẽ làm lại, chỉ thu thêm 2 triệu đồng tiền thuốc. Vẫn là thao tác bào sụn rất mỏng nên sau khi sửa, tôi vô cùng ưng ý. Nhưng rồi cũng chỉ đẹp được hơn một năm thì sự cố xảy ra, chiếc mũi bị biến dạng khiến khuôn mặt tôi thành thảm họa", chị Linh tâm sự.

Chị Linh bức xúc kể, thấy chiếc mũi bỗng dưng dở chứng lộ sống, nhô dần lên trên, không từ bỏ giấc mộng làm đẹp, chị tìm đến trung tâm thẩm mỹ để nâng sống mũi lên. Nhưng không hiểu sao, cây sụn ngày càng teo, mũi chị càng lúc càng nhọn. Bạn bè ai cũng nói chị tiền mất tật mang, người yêu thì chê bai chị ngày càng xấu.

Chiếc mũi chị làm không hề hợp với khuôn mặt. Vậy là, chị quyết tâm đi làm lại lần nữa, họ lấy cây sụn ra nhưng cũng nham nhở không kém ba lần trước. Sau khi sửa xong, mũi có phần cao hơn nhưng nhìn chị già đi đến 5 tuổi.

"Sau hai năm, bốn lần dao kéo, tôi đã tốn rất nhiều tiền mà không thể thành “sao”, giờ đi ra đường mất tự tin hơn xưa rất nhiều. Bạn bè vì thế mà được thể chê bai đủ kiểu", chị Linh nghẹn lòng.

Nói về những bi hài khi muốn biến chiếc mũi thành mũi minh tinh, bác sỹ Phạm Thị Thu Hà (thẩm mỹ viện bác sỹ Hà Thanh) cho biết: "Cũng có rất nhiều người khi đi thẩm mỹ mang bức ảnh của các minh tinh đến và yêu cầu bác sỹ phải làm giống hệt thì không ai có thể làm được. Nếu dáng mũi, nền tảng khuôn mặt của bạn giống như các “sao” rồi thì có thể làm na ná được.

Còn nếu mũi của bạn quá khác biệt thì không thể được, cố đắp lên thì khuôn mặt bạn sẽ bị biến dạng. Quan trọng nhất là cần được tư vấn, các bác sỹ sẽ khuyên bạn nên làm như thế nào, họ sẽ có ý tưởng làm cho chiếc mũi của bạn đẹp và phù hợp với khuôn mặt. Tuy nhiên, các phẫu thuật viên chỉnh mũi cũng cần trang bị cho mình đầy đủ kiến thức về giải phẫu học, nhiều kinh nghiệm, khéo tay và có sự cảm nhận tinh tế về cái đẹp để có thể tư vấn tốt nhất cho khách hàng”.

Ảo ảnh

Dựa vào thuật xem tướng, người xưa quan niệm: Một chiếc mũi đẹp được tạo nên bởi phần sống mũi cao, thẳng, đầu mũi tròn, cánh mũi mở rộng và lỗ mũi phải nhỏ. Tướng mũi này được cho là thành đạt, công thành danh toại. Không ít phụ nữ tin vào nhân tướng học, khi gặp trắc trở chuyện tình cảm, công việc, lại đổ tại chiếc mũi. Họ nghĩ đến việc bỏ tiền, dùng "dao kéo" sửa mũi để thay đổi số phận. Nếu vẫn không thể đổi được "nghiệp" thì họ tìm cách sửa mũi cho giống minh tinh đã nổi tiếng và phất lên như diều gặp gió, hy vọng thành “sao”.

"Dao kéo" không thể thay đổi vận mệnh

Trao đổi với PV, PGS.TS Phạm Ngọc Trung (nguyên Trưởng khoa Văn hóa và phát triển, học viện Báo chí và Tuyên truyền) cho rằng: "Rất nhiều người châu Á tìm cách cải thiện nhan sắc thông qua phẫu thuật thẩm mỹ nhưng họ vẫn muốn giữ được nét đẹp Á Đông. Nhưng cũng không ít người lại tin rằng, chỉnh sửa nhan sắc sẽ thay đổi vận mệnh, đó là sai lầm lớn. Theo tôi, can thiệp của thẩm mỹ có thể làm mất đi cái xấu, khắc phục những nét mà theo quan niệm của người xưa cho là không được tốt, như làm môi thâm thành môi đỏ, cắt tỉa lông mày cho bớt rậm. Vì vậy, theo tôi nghĩ, số phận con người là do nhiều yếu tố như đạo đức, trí tuệ chứ hình dáng không quyết định được. Cái đẹp phải đi liền với đạo đức, trình độ, lối sống của chính con người đó”.

Mai Thu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý