Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục

sakura1 sakura1 @sakura1

Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục

Ngay từ trước Tết ông Công ông Táo, chị Melina Lê đã lùng sục đi mua đào và sẵn sàng chuẩn bị cho mâm cúng theo phong cách người Việt.

08/02/2016 07:19 AM
371

Không giống như nhiều cô dâu người ngoại quốc khác, chị Melina Lê rất háo hức, mong chờ ngày Tết cổ truyền của Việt Nam và chuẩn bị Tết rất chu đáo.

Dù Tết Nguyên Đán 2016 không về được quê chồng ở Việt Nam nhưng ở Antwerpen, Bỉ, chị Melina Lê vẫn tổ chức một cái Tết trọn vẹn, không bỏ qua một nghi lễ nào từ Tết ông Táo cho đến bữa cơm tất niên theo đúng giờ của Việt Nam.

  Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục - Ảnh 1

Chị Melina Lê thăm vườn đào trong chuyến về Việt Nam đầu tháng 1 vừa qua.

Tình yêu nối liền khoảng cách

Sinh ra và lớn lên ở Đức và hiện sống tại Antwerpen, thành phố lớn thứ 2 của Bỉ, nơi được mệnh danh là thủ đô kim cương của thế giới nhưng người phụ nữ 31 tuổi này rất am hiểu về văn hóa Việt Nam. Lý do khiến chị am hiểu và yêu thích mảnh đất hình chữ S này bắt đầu từ những năm tháng chị nghiên cứu tại trường đại học Thủy Lợi Hà Nội.

Tuy nhiên, chị chỉ thực sự coi Việt Nam là quê hương thứ hai của mình kể từ khi chị gặp gỡ và đem lòng yêu thương anh Lê Tùng.

  Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục - Ảnh 2

Anh Lê Tùng và chị Melina Lê cùng con trai đi xích lô trên phố Hà Nội.

Từng làm việc ở các tổ chức lớn như United Nations Convention to Combat Desertification, một tổ chức của Liên Hiệp Quốc, chị Melina Lê đi nhiều nước, từng tiếp xúc với nhiều đàn ông ở các nước trên thế giới nhưng chưa có ai khiến chị rung động như chàng trai người Việt, anh Lê Tùng. Và họ đã có những năm tháng yêu đương hạnh phúc tràn trề.

Chia sẻ về mối tình thơ mộng, trên facebook cá nhân, chị Melina Lê dành nhiều lời yêu thương cho người đàn ông của mình bên cạnh những bức ảnh hai người hạnh phúc trong những dịp trọng đại hay những cung đường mà họ đi qua.

  Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục - Ảnh 3

Con trai anh chị trong một chuyến về thăm Việt Nam.

Tình yêu đã giúp hai con người, ở hai đất nước với nhiều sự khác biệt về văn hóa nhanh chóng hòa nhập để chung tay xây dựng một tổ ấm nhỏ. Và năm 2013, đám cưới của họ được tổ chức trong niềm vui ngập tràn của gia đình và bạn bè. Hai cậu con trai, Lê, Leonard Minh và Lê, Jamie Văn cũng lần lượt chào đời trong niềm vui khôn tả của bố mẹ và gia đình họ tộc ở hai châu lục xa cách.

  Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục - Ảnh 4

Ba mẹ con dạo phố Hà Nội.

Khi xác định yêu thương và xây dựng tổ ấm cùng nhau, cả chị Melina Lê và anh Lê Tùng đều nỗ lực tìm hiểu và học hỏi văn hóa bản địa của đất nước người bạn đời. Trong khi anh Lê Tùng không ngừng học hỏi phong tục nước Đức thì chị Melina Lê cũng đang từng ngày trở thành một người vợ đảm đang theo... phong cách Việt Nam.

Và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục

Ngay từ khi yêu anh Lê Tùng, chị Melina Lê đã nỗ lực học nấu các món ăn của Việt Nam. Và cho đến giờ chị đã nấu giỏi rất nhiều món ăn truyền thống Việt như giả cầy, nem rán, thịt kho tàu, sườn chua ngọt, canh chua cá... Trong đó, món tủ của chị là món phở. Chính anh Lê Tùng cũng phải bất ngờ vì vợ có thể nấu món phở ngon đến vậy.

Những món ăn thuần Việt này cũng không chỉ được chị Melina Lê nấu trong dịp đặc biệt mà còn thường xuyên có mặt trong mâm cơm nhà anh chị. Nhìn mâm cơm hàng ngày với nem rán, canh cá chua, đậu phụ sốt cà chua... do chị Melina Lê nấu, không ít người trầm trồ thán phục.

  Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục - Ảnh 5

Một bữa cơmcủa gia đình anh Lê Tùng và chị Melina Lê.

Không chỉ nấu giỏi món Việt, chị Melina Lê còn duy trì những phong tục của người Việt. Đặc biệt, trong đó phải kể đến là các nghi lễ về Tết cổ truyền. Hàng năm, cứ mỗi khi ở Việt Nam, nhà nhà chuẩn bị đón Tết thì ở Bỉ, chị Melina Lê cũng canh giờ và sửa soạn tết theo đúng phong tục Việt.

  Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục - Ảnh 6

Mâm cúng Tết ông Công ông Táo do chị Melina Lê một tay sửa soạn.

Vào ngày Tết ông Công ông Táo vừa qua, trong khi anh Lê Tùng đi công tác ở xa, một mình ở nhà với hai cậu con nhỏ nhưng chị Melina Lê cũng đã tự tay chuẩn bị một lễ cúng ông Táo về trời với đầy đủ nến, hoa quả, bánh và đặc biệt còn có một cành hoa đào mà chị phải kỳ công mới có được. Nhìn mâm cỗ cúng của chị mà không ít bạn bè chồng chị đã phải thốt lên rằng: “Vợ Tùng Việt Nam hơn cả nhiều phụ nữ Việt nhỉ?”.

  Nàng dâu Tây mê Tết Việt và mâm cỗ cúng khiến chị em thán phục - Ảnh 7

Và chị tự tay thắp hương tiễn ông Táo về Trời theo phong tục người Việt.

Đặc biệt, từ trước Tết rất lâu chị đã đi tìm mua một cành đào để về cắm. Chị cũng rất thích được học gói bánh chưng và tự tay gói bánh cho chồng con mỗi khi Tết đến. Chị thậm chí còn đăng ký đi học gói bánh chưng.

Vào những chiều 30 Tết giờ Việt Nam, ở xứ sở xa xôi, gia đình chị Melina Lê và anh Lê Tùng cũng thường tổ chức cơm tất niên. Và đây là dịp để anh chị và những người đồng hương cùng nhau tụ họp, chúc mừng năm mới. Họ cùng nhau hướng về quê hương, bản quán.

Sau khi gọi điện về Việt Nam chúc tết, họ lại cùng nhau thưởng thức các món ăn đậm chất Việt tại nhà riêng hoặc tại các nhà hàng Việt để đón mừng năm mới ở quê hương. Những phong bao lì xì tiền mừng tuổi cũng được họ trao nhau.

Và trong mỗi dịp như thế này, chị Melina Lê luôn có mặt cùng chồng, trổ tài nấu nướng những món ăn thường được các gia đình Việt dùng trong dịp Tết.

Trọng Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý