Nâng mức kỷ luật đối với giám thị chép hộ bài cho thí sinh

remember1 remember1 @remember1

Nâng mức kỷ luật đối với giám thị chép hộ bài cho thí sinh

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã họp và quyết định nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo đối với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng, vì đã chép hộ bài cho...

25/03/2017 06:49 AM
185

Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã họp và quyết định nâng mức kỷ luật từ khiển trách lên cảnh cáo đối với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng, vì đã chép hộ bài cho thí sinh trong phòng thi.

Theo tin tức trên báo Dân trí, chiều ngày 24/3, ông Nguyễn Trọng Hoàn – Phó Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Nghệ An cho biết, Sở đã nhận được thông báo kết quả cuộc họp Hội đồng kỷ luật của Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách (Thanh Chương, Nghệ An) đối với cô giáo Nguyễn Thị Lệ Hằng (giáo viên tiếng Anh được điều động xem thi phòng số 26, môn Tiếng Anh tại cuộc thi chọn học sinh giỏi cấp THPT tỉnh Nghệ An) vì vi phạm quy chế thi trong lúc làm nhiệm vụ coi thi tại kỳ thi chọn Học sinh giỏi tỉnh Nghệ An năm học 2016-2017.

Báo Vietnamnet cũng đưa tin, trước đó, Hội đồng kỷ luật Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách đã tiến hành họp Hội đồng kỷ luật và ra quyết định hình thức kỷ luật “Khiển trách” đối với bà Nguyễn Thị Lệ Hằng. Ngay sau đó, ý kiến dư luận cho rằng, hình thức kỷ luật này được dư luận đánh giá là chưa tương xứng với mức độ vi phạm của giám thị.

Nâng mức kỷ luật đối với giám thị chép hộ bài cho thí sinh - Ảnh 1

Trường THPT Nguyễn Sỹ Sách.

“Sở đã có văn bản yêu cầu nhà trường xem xét lại về quy trình và mức độ vi phạm của cô Hằng và thống nhất đưa ra hình thức kỷ luật cuối cùng là Cảnh cáo. Sự việc rất đáng tiếc nhưng quan điểm của Sở là xử lý nghiêm khắc, chặt chẽ và đúng quy định để hạn chế các sự việc tương tự xảy ra”, bà Nguyễn Thị Kim Chi, Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An cho biết.

Như vậy, hình thức kỷ luật đối với bà Nguyễn Thị Lệ Hằng đã được nâng lên, từ khiển trách sang cảnh cáo.

Như đã đưa tin trước đó, tối ngày 14/3, tài khoản Facebook của em Lê Thị Phương Anh (lớp 11C5, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu) đăng tải thông tin phản ánh giám thị Nguyễn Thị Lệ Hằng chép bài thi của thí sinh trong phòng vào lòng bàn tay rồi mang cho thí sinh khác xem.

Tổ xác minh của Sở GD-ĐT Nghệ An kết luận phản ánh của em Phương Anh là có cơ sở. Trong khoảng 20 phút đầu của buổi thi, giám thị Nguyễn Thị Lệ Hằng có lúc đã không ngồi đúng vị trí quy định, đi lại nhiều làm ảnh hưởng tới thí sinh làm bài tại phòng thi. Nữ giám thị này đã chép lại một phần của phần thi nghe – hiểu của thí sinh vào bàn tay.

Sau khi sự việc được dư luận phản ánh, bà Nguyễn Thị Lê Hằng đã thành khẩn, thừa nhận những vi phạm của bản thân trong quá trình coi thi. Sở GD-ĐT Nghệ An đã chỉ đạo Hội đồng coi thi Học sinh giỏi tỉnh tạm dừng nhiệm vụ coi thi đối với bà Nguyễn Thị Lê Hằng và bà Hồ Thị Hiền, giám thi coi thi tại phòng thi số 26 môn thi tiếng Anh lớp 11. Cùng đó, yêu cầu 2 giám thị viết bản tường trình sự việc và yêu cầu Hội đồng coi thi tại điểm thi Trường THPT Lê Viết Thuật họp, kiểm điểm và có báo cáo gửi Lãnh đạo Sở GD-ĐT Nghệ An.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý