Nắng nóng thiêu đốt ở Trung Đông, nhiệt độ cảm nhận lên tới 74 độ C

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nắng nóng thiêu đốt ở Trung Đông, nhiệt độ cảm nhận lên tới 74 độ C

Đợt nắng nóng gay gắt đang tác động mạnh mẽ đến khu vực Trung Đông. Thành phố Bandar Mahshahr ở Iran ghi nhận mức nhiệt độ cảm nhận lên tới 74 độ C.

01/08/2015 12:56 PM
126

Theo tin tức trên Daily Mail, nhiệt độ tại thành phố Bandar Mahshahr's ở tỉnh Khuzestan (Iran) đã lên tới 46 độ C.

Tuy nhiên, cư dân tại đây cảm nhận mức nhiệt độ trong không khí ở ngoài trời có thể lên tới 74 độ C. Chỉ số cảm nhiệt lớn nhất, lên tới 81 độ C từng được ghi nhận tại Dhahran, Saudi Arabia năm 2003.

   - Ảnh 1

Người dân tại Trung Đông đang phải hứng chịu đợt nắng nóng khắc nghiệt.

Tại Iraq, chính phủ đã phải cho phép công nhân viên chức được nghỉ làm 4 ngày để tránh nóng. Kỳ nghỉ bất thường chính thức bắt đầu từ ngày 31/7. Chính phủ cũng cảnh báo người dân nên tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và cần uống nhiều nước.

Tuy nhiên, tại nhiều khu vực giao tranh ở Iraq, nguồn nước và điện đã bị cắt từ nhiều ngày nay, ảnh hưởng tới khoảng 14 triệu người phải sơ tán vì chiến tranh.

Trong khi những người may mắn có thể tránh nắng tại nhà với những công cụ làm mát hạn chế, nhiều người dân Iraq đã lựa chọn cách ngâm mình trên sông Tigris hay lựa chọn việc đi mua sắm tại những trung tâm thương mại có điều hòa.

Những quốc gia khác ở Trung Đông cũng phải chịu cảnh nắng nóng khắc nghiệt. Nhiều cư dân vùng Vịnh đã lựa chọn đi du lịch đến những quốc gia có khí hậu ôn hòa hơn ở Anh hay Thụy Sĩ.

Quốc vương Saudi Arabia Salman cùng với đoàn tùy tùng lên tới hàng trăm người đã đến Pháp nghỉ mát để tránh nắng.

Một trong những khu vực nắng nóng nhất ở vùng Vịnh là thành phố Kuwait. Nhiệt độ đo được ngày 30/7 đã đạt mức 48 độ C.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý