Náo loạn tại tòa ngay sau khi tuyên án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Náo loạn tại tòa ngay sau khi tuyên án

Ngay sau khi hội đồng xét xử vừa tuyên án, nhiều người thân của bị cáo Quyền có những hành động quá khích, la hét từ trong hội trường đến tận cổng tòa án, thậm chí nằm “ăn vạ” trước vành móng ngựa.

01/07/2015 06:35 PM
153

Sáng ngày 30/6, TAND Thị xã Hương Trà đã tiến hành xét xử bị cáo Nguyễn Văn Quyền (SN 1960, trú tại Tx.Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế) về tội “Hủy hoại tài sản”.

Theo cáo trạng của VKSND thị xã Hương Trà, ngày 19/12/2012, Quyền đã thuê người khai hoang cuốc gốc và đốt sạch thực bì trên diện tích rừng thông của Hợp tác xã nông nghiệp Hương Hồ II tại tiểu khu 112 và 113 thuộc dãy núi Kỳ Nam (Phường Hương Hồ, Thị xã Hương Trà).

Quyền chỉ chỗ và hướng dẫn cho người làm thuê phát đường ranh, thu gom một số lau lách rồi đốt nhiều lần, trong 4 – 5 ngày thì xong. Quá trình đốt đã làm cháy 13 cây thông, có đường kính từ 21cm đến 60cm.

Chiều 20/3/2013, Quyền gọi cho Toàn (một người làm nghề khai thác rừng thuê) đến khai thác cây. Toàn gọi thêm một số người khác cùng đi để chặt phá và chở thông thuê cho Quyền. Nghi ngờ đây là rừng thông tự nhiên nên Toàn hỏi thì được Quyền trả lời là số cây thông này là của Quyền.

Bị cáo Nguyễn Văn Quyền tại phiên toà

Toàn sau đó đã cưa hạ 60 cây thông thành 171 khúc gỗ rời. Khi đang vận chuyển xuống dốc núi Kỳ Nam thì bị Chính quyền địa phương và Kiểm lâm kiểm tra, phát hiện và thu giữ tang vật.

Qua giám định, Hội đồng định giá tài sản Thị xã Hương Trà xác định 171 khúc gỗ thông rai có trị giá hơn 12 triệu đồng. Nhận thấy hành vi của Quyền gây nguy hiểm cho xã hội, gây thiệt hại đến tài sản của người khác nên HĐXX đã tuyên án 9 tháng tù giam đối với Nguyễn Văn Quyền.

Ngay sau khi tuyên án, nhiều người thân của bị cáo cho rằng Nguyễn Văn Quyền vô tội nên đã có những hành động quá khích. Một số người thân của bị cáo la hét, kêu oan nằm lăn lộn trước vành móng ngựa.

Người thân của bị cáo Quyền nằm dài bên vành móng ngựa

Bà Nguyễn Thị B. vợ ông Quyền vừa đi vừa la hét cho rằng việc chồng mình làm không vi phạm pháp luật 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý