NATO bắt đầu bàn về Ukraine ở xứ Wales

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

NATO bắt đầu bàn về Ukraine ở xứ Wales

Hội nghị thượng đỉnh NATO đã bắt đầu sáng nay tại thị trấn Newport bằng cuộc họp ở cấp các nguyên thủ nhà nước và chính phủ về vấn đề Ukraine và Afghanistan.

04/09/2014 02:13 PM
703

Trọng tâm đặc biệt của ngày làm việc đầu tiên sẽ là phiên họp về tình hình ở Ukraine, nơi mà, theo các nhà tổ chức, Tổng thống Ukraine Pyotr Poroshenko đã được mời tham dự.

  - Ảnh 1

Trước khi bắt đầu chương trình làm việc, Tổng thư ký Liên minh Bắc Đại Tây Dương Anders Fogh Rasmussen sẽ có bài phát biểu phác thảo bối cảnh của sự kiện, sau đó ông sẽ cùng Thủ tướng Anh David Cameron đón tiếp các nguyên thủ nước ngoài. Lần cuối cùng Vương quốc Anh đóng vai trò chủ nhân của một hội nghị tương tự vào năm 1990, khi đó người chào đón các vị khách là nữ Thủ tướng Margaret Thatcher.

Vào buổi tối, một bữa ăn tối làm việc cho những người đứng đầu Nhà nước và Chính phủ được lên kế hoạch tổ chức tại Cardiff, nơi dự định có cuộc thảo luận mở rộng về tình hình ở Iraq và Syria.

Vào mùng 5 tháng Chín, ngày thứ hai và cũng là ngày cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh, các nhà lãnh đạo 28 nước thành viên NATO sẽ tham dự hai phiên họp của Hội đồng Bắc Đại Tây Dương. Ông Rasmussen sẽ tuyên bố những kết quả chính thức của hội nghị thượng đỉnh tại buổi họp báo cuối cùng, theo Hãng thông tấn ITAR-TASS.

Theo Tiếng nói nước Nga

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý