NATO: Thế giới đang ở thời điểm nguy hiểm nhất

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

NATO: Thế giới đang ở thời điểm nguy hiểm nhất

NATO cảnh báo thế giới trở nên nguy hiểm nhất từ trước tới nay, giữa tình hình Nga sắp huy động 100.000 binh lính tập trận ở Đông Âu.

09/09/2017 12:45 PM
308

NATO cảnh báo thế giới trở nên nguy hiểm nhất từ trước tới nay, giữa tình hình Nga sắp huy động 100.000 binh lính tập trận ở Đông Âu.

NATO: Thế giới đang ở thời điểm nguy hiểm nhất - Ảnh 1Phóng to

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg thăm căn cứ quân sự ở Estonia. - Ảnh: SCMP.

Trong chuyến thăm căn cứ quân sự của Estonia gần biên giới Nga, Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg nhận định: “Tình hình thế giới đang trở nên vô cùng khó lừng hơn bao giờ hết, do chúng ta cùng lúc đang phải đối mặt với quá nhiều thách thức khác nhau cùng một thười điểm”.

"Chúng ta phải đương đầu với phổ biến vũ khí hủy diệt hàng loạt ở Triều Tiên, chúng ta phải đối phó với khủng bố, cùng những bất ổn và cả với một nước Nga ngày càng quyết đoán hơn. Thế giới đang trở nên nguy hiểm hơn”.

Chuyến thăm của Tổng thư ký NATO diễn ra ngay trước cuộc tập trận quân sự Zapad giữa Nga và Belarus. Khoảng 100.000 binh sĩ được cho là sẽ tham gia cuộc tập trận này. Đây được nhận định là cuộc tập trận chung lớn nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh. Bên cạnh đó, Nga tuyên bố số binh sĩ tập trận sẽ không quá 13.000 người.

Ngoài ra, Triều Tiên tiếp tục chương trình phát triển tên lửa, hạt nhân. Thời gian gần đây, bất chấp cảnh báo của các nước như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Bình Nhưỡng liên tiếp thực hiện các vụ thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, và mới đây nhất là vụ thử bom nhiệt hạch được đánh giá là mạnh nhất từ trước đến nay hôm 3/9.

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định để ngỏ cánh việc đối thoại với Triều Tiên, tuy nhiên tuyên bố không bỏ qua biện pháp quân sự để đối phó với nước này.

Khi được hỏi về việc này, ông Stoltenberg nói: “Nếu tôi đưa ra các đồn đoán về phương án quân sự, sẽ chỉ làm tình hình thêm căng thẳng. Vì vậ, tôi nghĩ mình không nên làm điều đó. Tôi sẽ ủng hộ mọi nỗ lực nhằm tìm ra giải pháp chính trị, đối thoại”.

(Theo Guardian)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý