Này đàn ông, 3 điều này các anh cần HỌC VỠ LÒNG lại về đàn bà!

mesu mesu @mesu

Này đàn ông, 3 điều này các anh cần HỌC VỠ LÒNG lại về đàn bà!

Đàn ông có thể nhốt phụ nữ trong một cuộc hôn nhân bằng chiếc nhẫn, người phụ nữ bị trói chặt vào trách nhiệm nhưng đừng ảo tưởng. Phụ nữ chỉ bị trói buộc vì ng

02/05/2016 01:19 PM
224

1. Đàn ông nghĩ mình có quyền chọn lựa

Đàn ông cứ nghĩ mình có quyền chọn lựa phụ nữ nhưng thực ra họ đến với phụ nữ không phải để lựa chọn mà là để được phụ nữ lựa chọn.

Trong cuộc đời mỗi người phụ nữ, có rất nhiều người đàn ông ghé đến và đi ngang qua. Họ tiếp cận, tán tỉnh, tìm hiểu, nhiều không đếm xuể. Đàn ông nghĩ mình tán tỉnh nhiều người rồi chọn ra một người tính cách đáng yêu nhất. Nhưng thật ra, người lựa chọn để tiếp tục đưa mối quan hệ đến đâu là phụ nữ chứ không phải đàn ông.

Đàn ông thường nhầm lẫn giữa tính cách và thái độ của phụ nữ. Họ không hề biết rằng cách cư xử của phụ nữ không phải do tính cách của người đó mà là do tình cảm của người đó dành cho người đàn ông trước mặt như thế nào. Dịu dàng hay ghê gớm, tâm lý hay thờ ơ, mạnh mẽ hay yếu đuối tùy thuộc vào việc người đàn ông đó là ai, có chỗ đứng trong lòng phụ nữ như thế nào mà thôi.

2. Đàn ông nghĩ mình chán vợ là bình thường

Đàn ông nghĩ mình chán vợ là bình thường mà không hề biết rằng, chồng chán vợ không có nghĩa là vợ luôn yêu chồng. Đàn ông có thể nhốt phụ nữ trong một cuộc hôn nhân bằng chiếc nhẫn, người phụ nữ bị trói chặt vào trách nhiệm nhưng đừng ảo tưởng. Phụ nữ chỉ bị trói buộc vì nghĩa vụ, chứ trái tim phụ nữ dù có chồng, vẫn hoàn toàn tự do. Phụ nữ có thể yêu chồng, chăm sóc chồng thì cũng có thể chán chồng và có lúc muốn đem chồng đi thanh lý cho hàng đồng nát.

Thế nên đừng nghĩ rằng đã kết hôn rồi thì có thể tùy tiện ăn nói cộc cằn thô lỗ, đi ngủ không chịu rửa chân hay ngoáy mũi trước mặt phụ nữ. Đừng nghĩ rằng đã kết hôn rồi thì không cần phải chinh phục trái tim vợ, không cần phải giữ gìn hình tượng với vợ nữa. Vợ dù có là mẹ xề, có già, có xấu thì vợ cũng là phụ nữ, cần được đối xử dịu dàng, quan tâm và yêu thương.

Chồng có thể chê vợ, chán vợ thì trong lòng vợ cũng có thể coi chồng là của nợ không hơn không kém. Nên đừng cho rằng việc giữ gìn tổ ấm là việc của phụ nữ, chỉ phụ nữ mới phải lo giữ chồng. Phụ nữ ở nhà dù có là cơm nguội nhưng hoàn toàn có thể trở thành shushi, kimbap, hay cơm rang Quảng Châu đầy hấp dẫn với những người đàn ông khác.

  Này đàn ông, 3 điều này các anh cần HỌC VỠ LÒNG lại về đàn bà! - Ảnh 1

Ảnh minh họa

3. Đàn ông nghĩ chỉ cần có tiền là giữ được đàn bà

Đàn ông thường cho rằng phụ nữ hám tiền, nhất là phụ nữ đẹp. Chân dài thường sánh với đại gia là vì lẽ đó. Đúng là phụ nữ thích tiền, nhưng đó là tiền của người đàn ông họ yêu hoặc người đàn ông có bản lĩnh. Tiền bạc không phải chỉ là vật chất, nó là thước đo chứng minh khả năng của người đàn ông.

Các anh nhà nghèo bị từ chối tình cảm thường oán trách đàn bà hám tiền, vì tiền phụ nghĩa. Nhưng thật ra, tiền không phải là thứ giữ được phụ nữ mà là khả năng kiếm tiền, khả năng làm chủ cuộc sống, khả năng giữ cho họ một cuộc sống bình yên. Tình yêu có thể đẹp lắm nhưng hạnh phúc không phải được dệt lên từ tình yêu là đủ mà phải có sự ổn định, bình yên và sự tin tưởng.

Chân dài đi với đại gia là vì họ cho rằng đại gia xứng đáng với họ. Không có đại gia nào ngu hay khờ khạo cả. Hầu hết họ là những người trí tuệ, hiểu biết, giỏi giang và bản lĩnh. Nếu không có những phẩm chất ấy mà chỉ có tiền, họ cũng chỉ là những con lừa bọc yên cương vàng, không bao giờ có thể trở thành tuấn mã. Phụ nữ thông minh thì không bao giờ yêu con lừa.

Vì thế, đàn ông đừng oán trách phụ nữ ham tiền mà hãy trách mình không đủ khả năng hay không đủ nỗ lực để chinh phục được trái tim người phụ nữ. Đừng bao giờ tỏ tình với người phụ nữ rằng anh chỉ có hai bàn tay trắng, không có tương lai, đẩy người phụ nữ đến mức sợ hãi bị hóa đơn đè chết, ăn bữa nay, lo bữa mai rồi lại bảo phụ nữ khinh mình nghèo.

Muốn chinh phục được người phụ nữ, cũng phải chứng minh mình xứng đáng, không để họ phải lo sợ về cuộc đời đầy bất trắc ngoài kia.

Theo Trí Thức Trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý