Nể phục nỗ lực của cặp hot boy song sinh TQ

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nể phục nỗ lực của cặp hot boy song sinh TQ

Từ những cậu bé mập mạp và học kém, cặp song sinh TQ đã trở thành hot boy và có thành tích học tập đáng nể.

28/11/2014 08:32 AM
1,123

Cặp hot boy song sinh Yuan Ziwen và Yuan Zihao đến từ Trung Quốc hiện đang là cặp đôi được dân mạng nước này yêu mến nhất bởi sự nỗ lực đáng nể của mình.


Yuan Ziwen và Yuan Zihao được ví là “cặp anh em sinh đôi đẹp
trai nhất trong lịch sử của trường Đại học Bắc Kinh”.

Chẳng những có vẻ ngoài đẹp trai mà cặp song sinh Yuan Ziwen và Yuan Zihao còn khiến người khác nể phục với những nỗ lực họ đã bỏ ra để có thể chạm tới ước mơ của mình, đó là trở thành sinh viên của ngôi trường danh tiếng bậc nhất Trung Quốc.

Trước đây, thời còn học trung học, cặp hot boy này vô cùng “mờ nhạt” vì thân hình mập mạp và kết quả học tập khá kém. Thậm chí, họ còn bị bạn bè trong trường trêu chọc vì những khuyết điểm này.

Thế nhưng, sự "lột xác" cả về ngoại hình lẫn thành tích học tập của họ trong thời điểm hiện tại lại đang “bừng sáng” và cặp sinh đôi này đã trở thành tấm gương cho hàng triệu học sinh khác học tập.

Yuan Ziwen và Yuan Zihao năm nay 21 tuổi, là người gốc Hà Bắc, Trung Quốc, đang theo học tại trường đại học Bắc Kinh - một trong những ngôi trường có uy tín nhất Trung Quốc.

Yuan Ziwen và Yuan Zihao chia sẻ rằng, sau một thời gian kiên trì tập luyện thể dục thể hình kết hợp cùng chế độ ăn uống phù hợp, họ đã giảm cân và thành quả là được mọi người yêu mến với vẻ bề ngoài điển trai như bây giờ.

Cặp song sinh này sau khi có những thay đổi tích cực về ngoại hình đã được sinh viên trường ĐH Bắc Kinh bầu chọn là cặp anh em sinh đôi đẹp trai nhất trong lịch sử trường của Đại học Bắc Kinh.


Khi còn học trung học, hai anh em sở hữu thân hình mập mạp
cùng thành tích học tập thấp kém.

Về thành tích học tập, trước đây khi còn là hai cậu bé mập mạp, Yuan Ziwen và Yuan Zihao chỉ đạt được những kết quả thi cử rất thấp, điều này không cho phép họ mơ về cánh cửa trường Đại học danh tiếng bậc nhất Trung Quốc: Trường Đại học Bắc Kinh.

Yuan Zihao chia sẻ: “Lúc đó cô giáo nói với hai anh em tôi rằng, với kết quả học tập như hiện tại, chúng tôi nếu muốn đỗ vào trường đại học Nankai (một trường ĐH bình thường của TQ) thì ít nhất chúng tôi phải lọt vào top đầu trong số 100 học sinh trong toàn khóa lúc bấy giờ".

Kể từ ngày hôm đó, Yuan Ziwen và Yuan Zihao đã khuyến khích, động viên và cùng nhau học ngày học đêm. Hai anh em dành toàn bộ t��m huyết và thời gian của mình cho việc học, chẳng bao giờ bỏ bất cứ một tiết học nào trên lớp cả. "Thời điểm đó, cuộc sống của chúng tôi thuộc về trường” - Yuan Zihao cho hay.

Yuan Ziwen cho biết thêm: “Một giấc ngủ là điều quá xa xỉ với chúng tôi lúc bấy giờ. Nếu người anh em của ngủ, tôi sẽ là người thúc giục anh ấy dậy. Có nhưng lúc cả hai đều cảm thấy mệt mỏi, không thể chịu được nữa thì chúng tôi sẽ cùng nhau tranh thủ chợp mắt 10 phút, lấy lại tỉnh táo rồi lại học tiếp”.

Sau 3 năm học tập và nỗ lực không ngừng rèn luyện, ước mơ cuối cùng cũng mỉm cười với họ, đó là khi cả hai anh em đỗ thẳng vào trường đại học danh tiếng Bắc Kinh.

Mới đây, cặp song sinh hot boy tài giỏi này đã viết một cuốn sách kể lại về chuỗi ngày của mình từ khi còn học trung học, những trải nghiệm, những nỗ lực phấn đấu học không ngừng nghỉ để ước mơ trở thành hiện thực như bây giờ. Cuốn sách là “tâm sự vàng” cho hàng triệu học sinh khác noi theo.

Ziwen cũng nói thêm rằng, nếu như không có sự quyết tâm của cả hai anh em trong thời điểm đó, không có sự kiên trì học tập trong vòng 3 năm trời, không có sự ủng hộ của gia đình, thì chắc chắn rằng, sẽ không có họ - những người được các bạn trẻ yêu mến, ngưỡng mộ như ngày hôm nay.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý