Nếu Công Phượng đá cặp cùng Công Vinh!

beck beck @beck

Nếu Công Phượng đá cặp cùng Công Vinh!

Đôn Công Phượng lên U23 Việt Nam rồi sau đó có thể là ĐTQG, đối tác hợp lý nhất với tiền đạo của HAGL nên là Công Vinh, không phải Mạc Hồng Quân hay cái tên nào khác!

17/12/2014 04:14 PM
950

Trước AFF Cup 2014, HLV Miura đã định triệu tập Công Phượng để phục vụ ý đồ trẻ hóa. Giờ đây, câu chuyện này đã trở nên hiện hữu hơn, nhưng nảy sinh vấn đề khi có thêm Công Phượng, ĐT Việt Nam sẽ chơi với cặp tiền đạo nào?

Tại U23 Việt Nam, người ta đã ngay lập tức nghĩ đến cặp “song sát” Công Phượng – Mạc Hồng Quân. Bản thân chân sút việt kiều cũng đã lên tiếng, khẳng định anh muốn sánh vai chiến đấu với ngôi sao của U19.

 - Ảnh 1

Công Vinh là người phù hợp nhất để đá cặp với Công Phượng lúc này.

"Chuyện Công Phượng có thể đá cặp với Mạc Hồng Quân cũng chỉ là giả định thôi, còn với những gì đã thể hiện ở AFF Cup vừa qua, Công Vinh có thể sẽ thi đấu ăn ý với Công Phượng", chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng nếu lên ĐTQG, Phượng nên được kết hợp với đàn anh đồng hương.

Phẩm chất kĩ thuật, tốc độ cực cao và quan trọng nhất là kinh nghiệm thi đấu dày dạn, tâm lý chiến cứng cỏi, Công Vinh sẽ là điểm tựa cực tốt cho Công Phượng trong lần đầu bỡ ngỡ lên tuyển. Trong khi đó, Công Phượng, với khả năng càn lướt tốt, kỹ thuật cao, ban chuyền tốt và dứt điểm xuất sắc sẽ vừa là đối tác ăn ý trên hàng tiền đạo với Công Vinh, vừa có thể đảm nhiệm khâu kiến tạo cho đàn anh ghi bàn.

"Nếu Công Phượng đá cặp với Công Vinh sẽ có nhiều phương án tùy thuộc đối thủ. Khi cần, Công Vinh có thể được đôn lên đá cao nhất, chơi cắm để tận dụng tốc độ còn Công Phượng hoạt động rộng phía sau. Còn khi cần mẫu tiền đạo có khả năng qua người, chỉ cần qua một cầu thủ đối phương là có thể dứt điểm, thì đôn Công Phượng lên cao, Công Vinh đá thấp" - chuyên gia Vũ Mạnh Hải nhận định vài tình huống bố trí cặp Công Vinh - Công Phượng.

Sau AFF Cup 2014 vừa rồi, Công Vinh vẫn là 1 trong 2 tiền đạo ấn tượng nhất (cùng Văn Quyết). Sự chuyên nghiệp, gan góc và ý chí chiến đấu mãnh liệt của anh khiến bất cứ NHM nào cũng phải thán phục, dù có thất vọng đến mấy vì đội nhà bị loại.

Công Phượng lên tuyển sẽ là cơ hội cho Công Vinh có thêm một đối tác để chia lửa trên hàng công. Cần phải biết, cả 2 cầu thủ này đều có khả năng phối hợp rất tốt, hứa hẹn sẽ tạo thành cặp bài trùng ăn ý. Nhờ cặp đôi này, biết đâu ĐT Việt Nam có thể vượt qua được những trận đấu khó khăn như lần thua Malaysia vừa rồi trên SVĐ Mỹ Đình? Cả hai đều có tên đệm là chữ “Công”, nên kì vọng sẽ đều liên tục mang công trạng về cho ĐT Việt Nam!

Theo Tri thức Trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý