Nem tôm rán giòn cả nhà ăn ngon

nhimngoan nhimngoan @nhimngoan

Nem tôm rán giòn cả nhà ăn ngon

Món nem tôm giòn rụm ăn kèm bún tươi cuốn với xà lách, chấm nước mắm chua ngọt thật ngon vô cùng.

22/05/2015 02:04 PM
8,346

Nguyên liệu:

Làm nem:

- 30g miến

- 100g thịt tươi xay; 180g tôm, bóc vỏ, bỏ chỉ, băm nhỏ; 30g thịt cua, xắt nhỏ (nếu có); 1 tép tỏi, băm nhỏ; 1 củ cà rốt băm nhỏ; 1 củ hành khô băm nhỏ; 1,5g hạt tiêu xay; 5ml nước mắm; 1.5g muối; 1 quả trứng nhỏ, đánh tan;  24 bánh tráng; một ít bún tươi; xà lách

Nước chấm:

- Nước cốt hai quả chanh; 30g đường nâu; 60ml nước mắm; 4 tép tỏi; một ít ớt tươi băm; 120ml nước (hoặc bạn có thể lựa chọn tỉ lệ các gia vị tùy theo khẩu vị của mình).

 - 1

Cách làm:

Bước 1: Làm nước chấm

- Khuấy đều nước với nước mắm cho hòa quyện sau đó cho đường vào, khuấy tan đường. Thêm nước chanh vào, khuấy tiếp. Cuối cùng là cho tỏi và ớt băm vào.

Bước 2: Trộn nhân nem

- Ngâm miến trong nước nóng cho mềm. Cho miến ra rá, xả qua nước lạnh cho đỡ dính rồi để ráo nước. Cắt miến thành các khúc nhỏ có độ dài chỉ khoảng 2.5cm.

 - 2

- Sơ chế tất cả các nguyên liệu còn lại.

 - 3

- Sau đó, cho miến, thịt lợn xay, tôm, cua, cà rốt, tỏi, hành khô, hạt tiêu đen, nước mắm, muối, trứng  vào trộn trong một bát lớn.

 - 4

 - 5

Bước 3: Cuốn nem

- Trải bánh tráng lên mặt thớt hoặc đĩa lớn, nhúng tay vào bát nước ấm rồi miết vào bánh tráng cho bánh mềm bớt. Bạn cũng có thể mua được bánh tráng mềm ở chợ nếu người ta ủ sẵn.

- Múc một ít hỗn hợp nhân nem vào bánh tráng, nhẹ nhàng cuộn lại. Cuộn được hai vòng thì bạn gấp mép hai đầu bánh tráng sau đó cuộn tiếp đến hết bánh tráng. Bạn có thể nhúng tay vào nước rồi miết tay vào mép bánh tráng để chúng dính lại, bánh không bị bung ra.

 - 6

 - 7

- Làm cho đến hết nguyên liệu.

 - 8

Bước 4: Rán nem

- Đun dầu ăn nóng trong chảo lớn ở lửa vừa. Cho nem vào rán cho đến khi nem chín vàng hơi nâu (khoảng 15 phút). Cho nem tôm ra giấy thấm dầu. Khi ăn, cuốn nem tôm với bún và xà lách, chấm nước chấm chua ngọt rồi thưởng thức nhé!

   - 9

 - 10

 - 11

 - 12

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm nem tôm rán!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý