Nên chăng tắm lá kinh giới cho trẻ?

tyh tyh @tyh

Nên chăng tắm lá kinh giới cho trẻ?

(Lam me) Chị em nào có kinh nghiệm vụ này, giúp mình với!

17/10/2012 07:43 PM
3,672

Theo dự sinh thì hơn 1 tháng nữa 'tập 2' nhà mình sẽ chào đời. Mặc dù đã 'giắt lưng' kha khá kinh nghiệm chăm con nhưng mình vẫn muốn tham khảo thêm ý kiến của chị em.

Ngày mình sinh ‘tập 1’, lần đầu tắm cho bé tại nhà, mẹ chồng đã kiếm đâu một nắm lá kinh giới, rửa sạch, vò nát rồi cho vào nước ấm 'kỳ cọ' cho bé. Mình lấy làm lạ nhưng hỏi thì bà bảo ‘tắm lá kinh giới bé đỡ rôm sẩy, dễ chịu và chóng lớn hơn’. Nghe mẹ chồng giải thích và nghĩ dân gian cũng nhiều bí quyết chăm nuôi trẻ sơ sinh hay nên mình bị thuyết phục. Sang tháng thứ 2, thỉnh thoảng thấy bà đổi tắm cho bé bằng chanh tươi. Mình hơi lo vì e ngại axit trong chanh không tốt cho con. Nhưng nhìn bé cười toe toét, thích thú khi được bà tắm... mình thở phào. Hóa ra mình nghĩ quẩn, lo quanh?!

 - 1
Tắm lá kinh giới cho trẻ có thực sự tốt? (Ảnh minh họa).

Bài liên quan:

Tháng trước, cô bạn thân sinh quý tử đầu lòng, mình đến thăm có thủ thỉ với bạn 'mua ít lá kinh giới tắm cho con mát da'. Nghe mình nói, bạn thoáng im lặng rồi lúc sau thở dài, vén áo bé, nói: "Bác nhìn đây này, con rể bác bị mẩn đỏ thế này cũng vì tắm lá kinh giới đấy'. Mình quýnh lên, hỏi cặn kẽ tình hình, bạn mình kể rằng cũng có nghe người thân khuyên:  tắm nước lá tốt, vừa có tác dụng diệt khuẩn, sát trùng tốt cho da, lại không có hóa chất nên đã bảo chồng 'lùng sục' kiếm bằng được. Nào ngờ, da bé quá mẫn cảm nên bị dị ứng. Có lẽ lá kinh giới bố mua (hoặc vặt đâu đó) có vấn đề?!

Có chút dao động, mình kể lại 'rủi ro' của con trai bạn với mẹ chồng thì bà gạt đi, nói: "Ngày xưa, chồng chị rồi con chị đều được tắm lá, tắm chanh, nào có vấn đề gì. Chị chỉ khéo lôi chuyện nhà người về lo. Cứ nghe tôi, lấy lá kinh giới tắm cho con, tội vạ đâu tôi chịu"

Theo dự sinh thì hơn 1 tháng nữa 'tập 2' nhà mình sẽ chào đời. Mặc dù đã giắt lưng kha khá kinh nghiệm chăm con nhưng mình vẫn muốn tham khảo thêm ý kiến của chị em. Nhóc nhà bạn mình bị dị ứng là bài học nhãn tiền đầy tính cảnh báo, khiến mình lo lắng. Liệu mình có nên tiếp tục dùng lá kinh giới tắm cho 'tập 2'? Chị em nào có kinh nghiệm 'vụ' này, giúp mình với!

Tâm sự của bạn vananh (caonguyen_vananh....@...)

Mời các bạn cùng chia sẻ kinh nghiệm, cảm xúc làm mẹ và những câu chuyện Ngộ nghĩnh trẻ thơ tại địa chỉ lamme.eva@gmail.com. Bài viết của bạn sẽ được đăng tải trên trang trong thời gian sớm nhất. Thông tin do bạn đọc cung cấp và chịu trách nhiệm về tính xác thực. Eva.vn giữ quyền biên tập và thay tên, địa chỉ nếu cần.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý