Nên uống rượu dưới ánh sáng đỏ

remember1 remember1 @remember1

Nên uống rượu dưới ánh sáng đỏ

Chúng ta sẽ cảm thấy rượu vang ngon hơn khi uống trong phòng có ánh sáng màu xanh dương hoặc đỏ, các nhà tâm lý học cho hay.

17/12/2009 01:55 PM
17,306

 

Trong nhiều thập kỷ qua người ta luôn nghĩ rằng màu sắc của rượu tác động tới cảm nhận của người uống. Theo Telegraph, các chuyên gia của Đại học Mainz, Đức còn cho rằng màu sắc ánh sáng trong môi trường bên ngoài cũng có vai trò tương tự. Để kiểm chứng, họ tuyển một một nhóm tình nguyện viên uống rượu vang lâu năm để tiến hành một thử nghiệm.

Màu sắc ánh sáng trong môi trường tác động cảm nhận về rượu của con người.

Nhóm nghiên cứu phát cho mỗi tình nguyện viên một chai rượu vang nho giống hệt nhau rồi yêu cầu họ thưởng thức trong các phòng có ánh sáng đèn màu sắc khác nhau. Sau khi uống trong mỗi phòng tình nguyện viên phải đánh giá mức độ ngon của rượu trên một thang điểm.

Kết quả cho thấy màu sắc ánh sáng trong phòng thực sự tạo nên sự khác biệt trong cảm nhận về rượu của người uống. Nếu tính trung bình, tất cả tình nguyện viên đều cảm thấy mức độ ngọt của rượu trong phòng có ánh sáng đỏ cao gấp 1,5 lần so với phòng có ánh sáng trắng hoặc xanh lục. Phần lớn người tham gia thử nghiệm cảm nhận rõ mùi nho và có xu hướng nhấp ngụm lớn hơn dưới ánh sáng đỏ và xanh dương.

"Ánh sáng trong môi trường xung quanh tác động tới cảm nhận về mùi vị rượu vang của con người. Trước kia chúng tôi nghĩ rằng con người thường cảm thấy rượu có vị ngon hơn khi họ uống trong màu ánh sáng mà họ thích. Nhưng nghiên cứu này cho thấy hiện tượng này không hề đơn giản như vậy", tiến sĩ Daniel Oberfeld-Twistel, trưởng nhóm nghiên cứu, nhận xét.

Oberfeld-Twistel cho rằng ông và cộng sự sẽ phải tiến hành nhiều thử nghiệm nữa để tìm ra cơ chế tác động của ánh sáng bên ngoài đối với cảm nhận về rượu vang của người.

"Chúng tôi cho rằng một số màu sắc tạo nên tâm trạng hưng phấn, vui vẻ ở người. Khi đang ở trong tâm trạng tích cực, chúng ta thường cảm thấy rượu trở nên ngon hơn", ông nói.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý