Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này

Nếu gia đình bạn có di truyền chứng hói đầu vậy bạn cần, ngay từ lúc còn sớm, áp dụng những biện pháp phòng ngừa sau đây.

25/07/2017 12:55 PM
418

Nếu gia đình bạn có di truyền chứng hói đầu vậy bạn cần, ngay từ lúc còn sớm, áp dụng những biện pháp phòng ngừa sau đây.

Hói đầu là hiện tượng gây ra khi có sự gia tăng một loại hóc môn được gọi là DHT, xuất hiện trong quá trình sản sinh testosterone. Hormon này ngăn cản nang lông sản xuất ra một loại tóc mới.

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 1Phóng to

Khi lớn tuổi, dày con người bắt đầu phát triển chậm lại và mỏng đi ở độ tuổi 40. Tuy nhiên, hiện đang càng ngày càng có nhiều nam giới, chỉ mới ở độ tuổi 20 đã bắt đầu hứng chịu những triệu chứng của căn bệnh hói đầu.

Mặc dù có rất nhiều phương pháp điều trị và các loại thuốc trị hói có sẵn để ngăn chặn rụng tóc sớm, nhưng biện pháp tự nhiên luôn là tốt nhất. Tuy hiệu quả chậm chút, nhưng những sản phẩm tự nhiên này sẽ không có tác dụng phụ cho sức khỏe.

1. Sữa dừa

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 2Phóng to

Sữa dừa giàu vitamin và các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của tóc. Nó giúp giữ cho nang tóc khỏe mạnh, do đó ngăn ngừa sự rụng tóc và giúp tái phát triển phần tóc bị mất.

Sử dụng sữa dừa hoặc dầu dừa bôi trực tiếp lên da đầu và giữ nó trong 1 giờ sau đó rửa sạch bằng dầu gội. Thực hiện biện pháp này ba lần một tuần.

Bạn cũng có thể cho dầu/sữa dừa vào trong chế độ ăn uống để có hiệu quả tối đa.

2. Giấm

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 3Phóng to

Giấm có chứa kali và các enzym khác giúp tăng cường sự phát triển của tóc và giúp ngăn ngừa gàu. Gàu chặn các nang và ngăn ngừa sự phát triển của tóc. Giấm loại bỏ cả hai vấn đề này cùng một lúc. Thành phần: - 4 muỗng cà phê dấm Phương pháp: 1) Trộn giấm với dầu gội thông thường và giữ nó trong 15 phút. 2) Rửa sạch như thường lệ và lặp lại hai lần trong một tuần.

3. Vitamin E

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 4Phóng to

Vitamin E là chất rất cần thiết ngăn ngừa hói đầu vì nó làm tăng lưu thông máu trong cơ thể, kích thích các nang lông để tạo ra tóc mới.

Bạn có thể cắt viên nang vitamin E và bôi trực tiếp lên da đầu hoặc dùng dầu bôi tóc có chứa vitamin E trong trường hợp không có sẵn viên nang.

4. Quả lý gai (Gooseberry)

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 5Phóng to

Quả lý gai có chứa lượng vitamin C cao giúp ngăn ngừa rụng tóc.

Dùng 1 thìa quả lý gai nghiền nát trộn với 1 muỗng cà phê nước chanh rồi đắp lên da đầu và đeo mũ tắm cho khỏi dính. Sau 15 phút rửa sạch, làm như vậy thường xuyên vài lần trong tuần.

5. Nước củ cải đỏ ép

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 6Phóng to

Củ cải đỏ là loại củ rất tốt cho sức khỏe. Nó chứa canxi, kali, vitamin B và C và protein giúp thúc đẩy tóc mọc khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ hói đầu.

Bạn dùng nước ép của 1 củ cải đỏ trộn với 3 muỗng canh lá móng xay nhuyễn rồi bôi lên da đầu để trong 15 phút. Lặp lại nhiều lần trong tuần càng thường xuyên càng tốt.

6. Trị liệu bằng hương liệu

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 7Phóng to

Sử dụng các loại tinh dầu như lá trà, hương thảo và hoa cam thảo để giúp ngăn ngừa chứng hói đầu sớm. Nhỏ một giọt tinh dầu vào 1 thìa canh dầu dừa (hoặc hạnh nhân cũng được) rồi xoa nhẹ lên da đầu.

7. Cai thuốc lá

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 8Phóng to

Hút thuốc là một trong những nguyên nhân chính gây rụng tóc. Nếu bạn là người nghiện hút thuốc thì không có cách điều trị nào có tác dụng trừ khi bạn bỏ thuốc. Bởi hút thuốc làm giảm lưu thông máu ở da đầu và ngăn ngừa sự phát triển của các sợi tóc mới.

8. Tăng lượng protein

Nếu bạn không muốn U40 đã bị đầu "sân bay" thì nên làm thế này - Ảnh 9Phóng to

Protein là chất dinh dưỡng không thể thiếu để tạo nên tóc. Nếu cơ thể của bạn không có đủ chất đạm, tóc mới sẽ không thể mọc được. Các loại protein từ thịt gà nạc và cá là cách tốt nhất để điều trị chứng hói đầu. Đối với những người ăn chay, cần ăn nhiều các loại đậu thì sẽ tốt hơn.

Theo Boldsky

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý