Nếu đã 21 tuổi, Công Phượng cần dự AFF Cup ngay lập tức

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nếu đã 21 tuổi, Công Phượng cần dự AFF Cup ngay lập tức

Chuyện Công Phượng 19 hay 21 tuổi hiện nay đang là vấn đề được cả những HLV quan tâm. Trong đó có chuyên gia Vũ Mạnh Hải và HLV Phan Thanh Hùng. Họ cho rằng nếu Công Phượng đã 21 thì lại càng cần gọi vào ĐTQG.

18/11/2014 03:34 PM
916

Chuyên gia Vũ Mạnh Hải cho rằng nếu kết luận là Công Phượng 21 tuổi thì cần gọi ngay lên tuyển Quốc gia bởi vì nếu thật sự 21 tuổi, thì Công Phượng đã là một cầu thủ có tâm lý vững vàng, cũng như nhiều kinh nghiệm chơi bóng rồi. Điều đó kết hợp với tài năng của em thì chẳng lý gì lại chần chừ, chưa gọi lên ĐTQG Việt Nam!

“Nếu 21 tuổi thì càng phải gọi Công Phượng vào ĐTQG và dự AFF Cup 2014” - chuyên gia Hải cho hay. Thậm chí vị chuyên gia này còn so sánh Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường với thế hệ bóng đá "vàng" của Việt Nam.

 - Ảnh 1

Công Phượng không quan tâm tới những thông tin đồn thổi từ dư luận.

Ông Hải nói: “Đã lâu lắm rồi chúng ta không có một lứa cầu thủ tài năng như thế. Ngày xưa chúng ta có thế hệ của Ba Đẻn, Mỵ, Giáp… Rồi sau đó là thế hệ Hồng Sơn, Huỳnh Đức… Thế hệ của Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường thật sự là vô cùng xuất chúng. Những chiến thắng trước các đối thủ châu Âu rồi trước các đối thủ trong khu ĐNÁ là vô cùng ấn tượng”.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng nhận định: “Ở giải U21 Báo Thanh Niên vừa rồi, Công Phượng cũng đã thi đấu rất tốt. So với lứa U21 thì Công Phượng chơi tốt, không hề thua kém. Chính vì thế Công Phượng mới được đánh giá là tài năng, thần đồng!”.

Trước các luồng ý kiến tranh cãi về việc sinh năm 1993 hay 1995, Nguyễn Công Phượng đã chọn giải pháp im lặng suốt thời gian qua.

Đội trưởng của U19 HAGL chia sẻ: “Ở Học viện HAGL quy định rõ ràng rằng muốn trả lời báo chí phải có sự đồng ý của lãnh đạo, tôi xin phép được giữ im lặng về những gì dư luận tranh cãi những ngày qua".

Tuy nhiên, cầu thủ trẻ người Nghệ An không giấu được bức xúc khi nói về những gì cha mẹ đã phải trải qua. "Cá nhân tôi muốn nhắn gửi với cha mẹ mình, những người vì tôi mà suốt cả tuần qua đã phải bỏ dở cả công việc, thậm chí sức khỏe cũng bị ảnh hưởng xấu. Những gì đang diễn ra chỉ liên quan đến tôi thì tại sao lại làm phiền cha mẹ tôi nhiều quá như vậy. Cha mẹ cũng già rồi, sức khỏe không tốt nữa.

Tôi chỉ muốn nhắn nhủ với cha mẹ là con ổn, đừng lo lắng cho con nữa, cố gắng giữ sức khỏe, tập trung cho công việc thường ngày, vậy là được!”.

Quanh những sóng gió về tuổi tác của Công Phượng đang diễn ra, rất nhiều NHM và bạn bè người thân đã gửi email động viên cầu thủ này. Để đáp lại tấm thịnh tình của mọi người, Công Phượng cho hay: "“Tôi ổn và đang tập trung tối đa cho tập luyện chuẩn bị V-League. Những chuyện khác, tôi không bận tâm!”.

Theo Tri thức trẻ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý