Nếu gian lận tuổi, Công Phượng bị treo giò bao lâu?

beck beck @beck

Nếu gian lận tuổi, Công Phượng bị treo giò bao lâu?

Nếu như các cơ quan điều tra vào cuộc và xác định đúng Công Phượng đã 21 chứ không phải mới 19 như trong đăng ký, số 10 của U19 Việt Nam sẽ bị VFF cấm thi đấu từ 1 tới 5 năm.

19/11/2014 07:33 AM
1,531

Vụ Công Phượng tiếp tục trở thành chủ đề nóng trong dư luận, thu hút mọi sự quan tâm của độc giả khắp cả nước, đặc biệt là những người hâm mộ bóng đá. Kể từ khi Chương trình Chuyển động 24h của VTV công chiếu đoạn phóng sự nói về những nghi vấn trong tuổi thật của đội trưởng U19 Việt Nam, người ta lại càng có thêm những tranh cãi.

 - Ảnh 1

Tuổi thật của Công Phượng tiếp tục gây tranh cãi.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức đã yêu cầu các cơ quan chức năng tiến hành điều tra để làm sáng tỏ mọi việc. Rất nhiều người cũng muốn như thế. Vậy nếu như bị chứng minh đúng là đã 21 tuổi chứ không phải 19 tuổi như trong đăng ký khi gia nhập Học viện HAGL-GM-Arsenal, Công Phượng sẽ phải chịu hình thức xử lý như thế nào? Theo tìm hiểu thì LĐBĐ Việt Nam (VFF) sẽ là đơn vị đưa ra quyết định.

Theo Khoản 2, điều 52: Giả mạo và làm sai lệch hồ sơ, Quy định về kỷ luật của VFF nêu rõ, cầu thủ khai man tuổi dưới mọi hình thức, án phạt dành cho cầu thủ này sẽ là từ 1 đến 5 năm không được chơi bóng ở bất cứ giải đấu nào.

Trưởng đoàn, huấn luyện viên cũng sẽ bị cấm hành nghề từ 1 đến 5 năm và đội bóng có cầu thủ bị gian lận về tuổi cũng sẽ phải nộp phạt khoản tiền từ 25 đến 50 triệu đồng. CLB, đội bóng chịu trách nhiệm chi trả các chi phí phát sinh trong quá trình điều tra gian lận. Ngoài ra, LĐBĐ Việt Nam sẽ kiến nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền có hình thức xử lý thích đáng đối với người ký xác nhận văn bản, tài liệu để đăng ký danh sách cầu thủ của đội bóng.

Tuy nhiên, câu chuyện sẽ không dừng lại ở đó. Vì nếu cầu thủ gian lận tuổi đại diện cho quốc gia thi đấu ở các giải đấu khu vực và quốc tế, LĐBĐ Việt Nam cũng sẽ phải chịu trách nhiệm với LĐBĐ Đông Nam Á (AFF), LĐBĐ châu Á (AFC) hay cao hơn là LĐBĐ thế giới (FIFA). Tất nhiên, khi sự việc bị đẩy tới đây, mọi thứ sẽ trở nên rất phức tạp và khó lường hết hậu quả.

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý