Nếu giấy tờ giả mạo, trách nhiệm có thuộc về Công Phượng?

ronandinho ronandinho @ronandinho

Nếu giấy tờ giả mạo, trách nhiệm có thuộc về Công Phượng?

“Trường hợp xác định có việc làm giả các Giấy tờ trên của Nguyễn Công Phượng thì đây không còn là vấn đề sai sót hành chính nữa. Lúc này, cơ quan điều tra sẽ phải vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan để làm rõ trách nhiệm chứ không riêng gì Nguyễn Công Phượng”.

20/11/2014 07:31 AM
1,365

Câu chuyện đi tìm tuổi thật của Công Phượng đang là chủ đề nóng được bàn tán trên khắp các diễn đàn. Người ủng hộ, người phản đối việc phanh phui sự thật về tuổi của chàng tiền đạo trẻ xứ Nghệ.

Đứng đầu làn sóng đi tìm tuổi thật của tiền đạo Công Phượng là Chương trình chuyển động 24h phát sóng trên VTV. Ekip này đã thực hiện loạt phóng sự điều tra dài kỳ xung quanh nghi án Công Phượng khai gian tuổi.

 - Ảnh 1

Công Phượng trước nghi án gian lận tuổi bủa vây.

Trước những chứng cứ được gia đình nêu ra nhằm khẳng định Công Phượng sinh năm 1995, chương trình Chuyển động 24h lập tức đặt dấu hỏi về “tính hợp lệ”. Cụ thể, ekip đặt ra nghi vấn về tờ giấy khai sinh của Công Phượng được gia đình đưa ra không hề được đánh số và đánh quyển. Như vậy nó không có giá trị mặt pháp lý.

Thứ hai, về bản học bạ tiểu học ghi Công Phượng sinh năm 1995 được gia đình đưa ra. Trả lời PV Chuyển động 24h, đại diện trường tiểu học Mỹ Sơn (Đô Lương, Nghệ An) cho biết, toàn bộ hồ sơ về quá trình học tập của Công Phượng ở trường này đã... bị mất.

 - Ảnh 2

Giấy khai sinh không được đánh số, đánh quyển của Công Phượng.

Trước nghi vấn về việc những chứng cứ của người thân đưa ra về tuổi thật của Công Phượng là không hợp lệ, Chuyển động 24h đặt ra câu hỏi có hay không việc những giấy tờ về năm sinh của Công Phượng đã bị sửa đổi. Và trong trường hợp những giấy tờ đó là giả mạo, thì trách nhiệm sẽ thuộc về ai. Cá nhân Công Phượng hay ai khác?

Để lý giải vấn đề này, chúng tôi đã có buổi phỏng vấn Luật sư Trần Anh Dũng, Giám đốc công ty Luật Đại Phúc để giải đáp khúc mắc.

 - Ảnh 3

Luật sự Trần Anh Dũng, Giám đốc công ty Luật Đại Phúc.

Về trách nhiệm sẽ thuộc về ai (thuộc về Công Phượng hay của ai khác?) trong trường hợp những giấy tờ khẳng định Công Phượng sinh năm 1995 là giả mạo, Luật sư Trần Anh Dũng cho biết:

Trường hợp xác định có việc làm giả các Giấy tờ trên của Nguyễn Công Phượng thì đây không còn là vấn đề sai sót hành chính nữa, mà những người có liên quan có dấu hiệu phạm tội làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức được quy định trong Bộ luật hình sự. Lúc này, cơ quan điều tra sẽ phải vào cuộc điều tra làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân có liên quan để làm rõ trách nhiệm chứ không riêng gì Nguyễn Công Phượng.

Xuân Tùng

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý