Nếu không đủ tiền mua nhà, có thể mua một hòn đảo

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nếu không đủ tiền mua nhà, có thể mua một hòn đảo

Đạt tổng diện tích sử dụng lên tới gần 260.000 m2 nhưng toàn bộ hòn đảo Holm of Huip, thuộc Scotland đang được rao bán với mức giá rẻ bằng nửa giá một căn hộ 1 phòng ngủ ở London.

29/01/2015 04:41 PM
416

Trong khi giá nhà đất tại một số thành phố lớn trên thế giới đang ở mức "trên trời" thì tại Scotland, hòn đảo Holm of Huip đang được rao bán trên thị trường với mức giá rẻ, chỉ 350.000 bảng Anh (khoảng 11,27 tỷ đồng). Đáng ngạc nhiên hơn cả, hòn đảo này có diện tích lên tới 250.900 m2.

Đảo Holm of Huip nhìn từ trên cao.

 Theo định gần đây của Công ty Bất động sản Right Move, Anh Quốc, giá trung bình của một căn hộ 1 phòng ngủ ở trung tâm thành phố London là 755.655 bảng Anh (khoảng 24,38 tỷ đồng). Vì vậy, với mức 11,27 tỷ đồng, giá của cả hòn đảo Holm of Huip còn thấp hơn nửa giá trị của một căn hộ tại thủ đô nước này hiện nay.
 
Holm of Huip là một hòn đảo nhỏ trực thuộc quần đảo Orkney, cách vùng đất liền phía Bắc Scotland 16km. Cũng giống như những hòn đảo khác thuộc quần đảo Orkney, Holm of Huip được hình thành từ những phiến đá sa thạch đỏ.
 
Không chỉ có diện tích rộng mà đảo Holm of Huip còn sở hữu bãi biển đẹp như tranh với đàn hải cẩu nằm phơi mình. Tuy nhiên, bên cạnh một số ưu điểm, hòn đảo này lại tồn tại một số hạn chế như chỉ có thể đi tới bằng thuyền hoặc trực thăng, không có điện, nước cũng như nhà ở.
 
Thứ có duy nhất trên hòn đảo nhỏ bé này là một ngôi nhà bằng đá nằm trên tháp đá và đàn hải cẩu. Do không có đủ điều kiện sinh sống nên có lẽ chỉ trong 3 tháng hè, con người mới sinh sống được ở đây. Trước đó, chính quyền đã ban bố luật cấm người dân sinh sống dài hạn tại đảo tuy nhiên cư trú tạm thời thì vẫn được chấp nhận.
 
Được biết, chủ nhân trước đây của đảo là một gia đình người Đức. Vì cảm thấy thích thú với lịch sử của đảo mà họ đã chi tiền ra để mua nhưng không sinh sống mà bỏ hoang hơn 100 năm nay.
 
Theo ông Pedro Arez, Giám đốc Công ty Vladi Private Islands - công ty bất động sản chuyên mua bán, cho thuê đảo tư nhân cho biết, hòn đảo nhỏ này trước kia đã bị các chiến binh Viking chiếm đóng. Đây cũng đồng thời là một kho tàng khảo cổ học ẩn chứa rất nhiều đồ cổ có tuổi thọ hàng trăm năm.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý