Nếu muốn hạnh phúc đừng bao giờ nói với chồng 5 điều sau

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Nếu muốn hạnh phúc đừng bao giờ nói với chồng 5 điều sau

Mỗi người đàn ông là một cá thể độc lập trong xã hội, họ là chính họ chứ không phải bất kỳ ai. Vì thế đừng bao giờ nói lời xúc phạm hay chê bai người đàn ông của mình.

03/05/2015 02:45 PM
3,524

Có không ít chị em khi nóng giận thường nói những lời khó nghe với chồng mình. Đặc biệt, họ không chỉ nói một lần mà lặp đi lặp lại điều này thường xuyên trong cuộc sống. Tuy nhiên, chị em không hề biết rằng lời nói khiến người khác tổn thương, đau lòng sẽ rất khó hàn gắn được.

Vì thế trong cuộc sống, đừng bao giờ nói lời xúc phạm chồng mình. Bởi bạn nên biết rằng, anh ấy sẽ là người đi bên cạnh cuộc đời bạn, anh ấy là người quan trọng ở bên cạnh bạn hiện tại.

Sau đây, là những câu nói chị em nên nhớ đừng bao giờ nói với chồng mình nếu muốn cuộc sống luôn hạnh phúc.

“Anh chẳng làm được tích sự gì cả”

Lời nói này tưởng chừng như bột phát, nhưng nó vốn đã nhen nhóm trong tâm trí của người vợ. Chỉ cần khi nóng giận không hài lòng người vợ dễ dàng nói ra câu đó mà chẳng cần biết chồng mình có khó chịu hay không. Việc chê bai, coi thường chồng "không được tích sự gì" ngoài tính chất chì chiết, còn xúc phạm đối phương quá đáng. Chắc chắn không có người đàn ông nào không nổi điên khi nghe câu này từ vợ mình.

   - Ảnh 1 Thậm chí họ cảm thấy tuyệt vọng vì mình đã không mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình (Ảnh minh họa).

“Lẽ ra tôi đừng cưới anh”

Không chỉ cảm thấy buồn mà người chồng còn thấy bị tổn thương khi nghe câu này từ vợ mình. Thậm chí họ cảm thấy tuyệt vọng vì mình đã không mang lại hạnh phúc cho người bạn đời của mình. Đôi khi, họ cũng tự dằn vặt bản thân phải chăng vì họ kém cỏi, họ chẳng làm được điều gì ý nghĩa.

“Anh chỉ giỏi tiêu, chẳng kiếm được đồng nào ra hồn”

Tiền nong là vấn đề nhạy cảm trong cuộc sống gia đình. Những tình huống quá rạch ròi về tài chính trong quan hệ vợ chồng sẽ dẫn tới những tình huống khó chịu sau này. Cách tốt nhất là bạn không nên nói nhiều tới vấn đề nhạy cảm này, tránh đẩy mâu thuẫn gia đình lên cao. Và đặc biệt đừng bao giờ phân biệt, tiền của anh, tiền của tôi.

“Anh thích đi đâu thì đi, mẹ con tôi không quan tâm”

Chẳng người đàn ông nào thích nghe những lời này từ người phụ nữ mình yêu thương cả. Bởi họ luôn tin tưởng rằng mình chính là người thuyền trưởng trong gia đình, là người sẽ mang lại hạnh phúc vô bờ bến cho vợ con. Nếu một khi người phụ nữ nói không cần họ nữa, chứng tỏ người phụ nữ ấy có tư tưởng coi thường, không coi trọng sự tồn tại của họ.

   - Ảnh 2 So sánh chồng mình với người khác không chỉ khiến anh ấy tổn thương mà đôi khi bạn còn cảm thấy mình lỡ lời (Ảnh minh họa).

Chồng người ta thì giỏi giang...”

Đây là câu nói mang hàm ý so sánh người đàn ông của bạn với người khác. Bất kỳ ai nghe câu này cũng sẽ tự ái, thậm chí là tổn thương. Mỗi người đàn ông là một cá thể độc lập trong xã hội, họ là chính họ chứ không phải bất kỳ ai. Bạn nói vậy, đã bao giờ bạn nghĩ anh ấy cũng có một thế mạnh nào đó của riêng mình. 

Bình Nguyên

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý