Newcastle 0-2 Man City: Bắn hạ 'Chích chòe'

beck beck @beck

Newcastle 0-2 Man City: Bắn hạ 'Chích chòe'

Nhờ hai pha lập công của David Silva và Sergio Aguero, Man City đã có chiến thắng 20 trước Newcastle, qua đó mở đầu mùa giải mới một cách hanh thông. Nhà vô địch đã bắt đầu hành trình đi săn.

18/08/2014 01:16 AM
1,190

Trận mở màn mùa trước, Man City cũng gặp Newcastle, nhưng đó là trận đấu diễn ra tại The Etihad. Còn mùa giải năm nay, họ tái đấu “Chích chèo” tại St. James' Park. Khá nhiều thứ khác biệt đã xảy ra. Nếu như 1 năm trước, Man City chơi tưng bừng và thắng chung cuộc 4-0 ,thì năm nay, họ bước vào trận đấu một cách rất thận trọng. Thậm chí nhiều thời điểm nhường thế trận cho đối phương.

 - Ảnh 1

Pha ghi bàn ấn định của Aguero

Tuy nhiên, có một chi tiết cốt yếu vẫn giống 10 lần chạm chán gần nhất, màu xanh nở nụ cười chiến thắng. Phút thứ 38, từ một tình huống phối hợp đẹp mắt, David Silva đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Man City. Có một chi tiết rất thú vị, Silva đã ghi bàn ở cả 4 chuyến làm khách gần nhất của đội chủ sân The Etihad và 1 năm trước, chính anh là người mở ra chiến thắng cho đội nhà. Trước khi trận đấu khép lại, Aguero theo chân Silva, ghi tên mình lên bảng điện tử.

Chiến thắng của Man City, dù không bùng nổ hoành tráng, nhưng nó cho thấy tư thế của một nhà vô địch đích thực. Lạnh lùng và luôn biết cách kết liễu đối thủ. Nhìn những gì Man City thể hiện, CĐV M.U có lý do để chạnh lòng. Nếu Man City khởi động không tốt bằng 3 trận toàn thua. Thì ngược lại, M.U thắng tới 6 trận liên tiếp. Ấy vậy mà khi vào thực chiến, màu xanh lại mỉm cười, còn màu đó thì cay đắng nhận thất bại ngay trên sân nhà.

Với riêng Newcastle, họ có lẽ cần nhiều hơn những khoản chi tiêu rầm rộ cho chuyển nhượng. Vài năm nay, hè nào St. James' Park cũng đón 5-7 tân binh thuộc loại có tên tuổi. Thế nhưng CLB thì lại vẫn thi đấu bết bát. Cái mà “Chích chèo” thiếu chính là bản lĩnh và sự lỳ lợm. Mà điều này thì Man City lại có thừa. Nhà vô địch đã bắt đầu đi săn.

Dưới đây là diễn biến trận đấu.

- Hết giờ. Man City có chiến thắng 2-0.

- Phút thứ 90+3. Vào!!! Từ tình huống phản công, Aguero (16-Man City) đã nhân đôi cách biệt cho Man City. Tiền đạo người Argentina phải thực hiện tới 2 cú dứt mới có thể hạ gục Krul.

- Phút thứ 90+ 1.  Sissoko có cú dứt điểm một chạm đi vọt xà ngang khung thành Man City. Tình huống bỏ lỡ rất đáng tiếc cho Newcastle.

- Phút thứ 88. Fernando nhận thẻ vàng thứ năm cho Man City.

- Phút thứ 85. Ngay sau khi vào sân, Ayoze Perez đã tung ra cú dứt điểm vô cùng nguy hiểm đưa bóng đi chệch khung thành Man City.

- Phút thứ 83. Man City thay người: Dzeko nhường chỗ cho Aguero.

- Phút thứ 80. Man City thay người: Nasri nhường chỗ cho Milner.

- Phút thứ 76. Kompany nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Colback. Đây là thẻ vàng thứ tư của trận đấu và đều dành cho cầu thủ Man City.

- Phút thứ 74. Yaya Toure đá phạt hàng rào từ 20 mét đưa bóng đi căng nhưng vẫn cao hơn khung thành Newcastle.

- Phút thứ 73. Man City có sự thay đổi người. Jovetić (35) rời sân và vào sân là Fernandinho (25).

- Phút thứ 65. Dzeko đánh đầu trong vòng cấm đưa bóng đi vọt xà ngang. Một tình huống hoàn toàn có thể nâng tỷ số cho Man City.

- Phút thứ 63. Newcastle có sự thay đổi người. Obertan (25) vào thay Anita (8).

 - Ảnh 2

- Phút thứ 57. Kolarov nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Riviere.

 - Ảnh 3

Silva ăn mừng bàn thắng

- Phút thứ 55. Jovetic tung cú sút sệt từ ngoài vòng 16m50 đưa bóng đi chệch cột dọc. Đây là tình huống đáng chú ý hiếm hoi của chân sút này.

- Phút thứ 54. Demichelis đã phạm lỗi với Cabella và trọng tài ngay lập tức rút ra một thẻ vàng nữa.

- Phút thứ 50. Một tình huống lộn xộn trước vòng cấm Man City sau cú đá phạt góc bên cánh phải. Gouffran đón bóng ở tư thế thoải mái trong vòng cấm nhưng đường chuyền của anh vào trong bị hậu vệ Man City ngăn cản.

 - Ảnh 4

Bản đồ nhiệt của hai đội

Hiệp 2 bắt đầu.

- Hết hiệp 1.

- Lịch sử đang lặp lại khi ở mùa giải năm ngoái, Man City và Newcastle cũng gặp nhau ở trận mở màn Premier League và David Silva cũng là người mở tỷ số. Cách đây 1 năm, Man City đã thắng Newcastle tới 4-0 tại Etihad.

- Phút thứ 38. VÀO!!! David Silva đã mở tỷ số trận đấu. Nhận đường chuyền dài của đồng đội, Dzeko không chế gọn ghẽ rồi tung ra cú đánh gót điệu nghệ. Silva băng xuống rất nhanh và dứt điểm quyết đoán hạ gục Krul.

- Phút thứ 34. David Silva (21-Man City) đã phải nhận thẻ vàng. Đây là thẻ vàng đầu tiên của trận đấu. Tiền vệ người Tây Ban Nha vừa phạm lỗi với Anita (8).

- Phút thứ 30. Tim Krul (áo cam) đang là cầu thủ đáng chú ý nhất trận đấu với những pha cản phá xuất sắc

- Phút thứ 23. Riviere có pha xử cá nhân tốt khi đi bóng giữa hai cầu thủ Man City và tung cú dứt điểm chệch khung thành Joe Hart.

 - Ảnh 5

- Phút thứ 16. Newcastle có cú dứt điểm đầu tiên về phía khung thành Man City. Tân binh Cabella có cú sục bóng kỹ thuật từ ngoài vòng 16m50 đi vọt xà.

 - Ảnh 6

Trong 5 mùa gần nhất, Newcastle chỉ thắng đúng 1 lần ở ngày mở màn. Còn lại hòa 2 và thua 2.

- Phút thứ 11. Một tình huống phối hợp nhuyễn của Man City và kết thúc bằng cú sút bên ngoài vạch 16m50 của Nasri (8-Man City). Một lần nữa, Krul (1-New) lại chơi xuất sắc.

- Phút thứ 8. Man City đang làm chủ trận đấu trong những phút đầu tiên nhờ khả năng cầm bóng và phối hợp nhịp nhàng. Newcastle cố gắng tung ra những pha phản công nhưng hàng thủ Man City dễ dàng bẻ gãy.

- Phút thứ 4. Không vào! Nhận đường chọc khe thông minh của đồng đội, Dzeko thoát xuống và có cú chích mũi giầy khá nguy hiểm. Rất tiếc anh lại không thể thắng được thủ môn Krul.

Trận đấu bắt đầu.

 - Ảnh 7

Đội hình xuất phát:

Man City: Hart, Clichy, Kompany (c), Demichelis, Kolarov, Fernando, Yaya Toure, Nasri, Silva, Jovetic, Dzeko.

Newcastle: Krul; Janmaat, Williamson, Coloccini (c), Dummett, Anita, Colback, Sissoko, Cabella, Gouffran, Riviere.

Mùa giải trước, Man City chỉ có thể lên ngôi khi các đối thủ lần lượt tự bắn vào chân mình. Nhưng qua một mùa hè điên cuồng mua sắm và hàng đống tiền bỏ ra để chi phí cho các sai lầm, Chelsea, Arsenal, Liverpool và cả M.U đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Bảo vệ ngôi vô địch không phải là điều dễ dàng, trong bối cảnh chỉ tiêu đặt ra cho Pellegrini lại nâng lên một mức mới (bao gồm cả thành công ở Champions League). Mọi thứ càng trở nên ngột ngạt sau thất bại tại Wembley. 90 phút nhạt nhẽo trước Arsenal dễ khiến người ta hình dung về cảnh tượng bơ phờ trong chiến dịch cuối cùng của Mancini.

 - Ảnh 8

Man City quyết có 3 điểm

Tuy nhiên, đó chỉ là cái nhìn thoáng qua trên bề mặt hiện tượng. Về bản chất, sức mạnh cạnh tranh của Man City không hề suy giảm. Cách đây 1 tuần, họ không có những nhân tố để cấu thành đội hình tiêu chuẩn. Kompany, Zabaleta, Fernandinho, Aguero, Sagna và cả Lampard chỉ mới tập trung trở lại và không sẵn sàng nhập cuộc. Các cầu thủ còn lại phải vật lộn để duy trì sự điềm tĩnh ở hàng thủ, thực hiện các tác động ở khu trung tâm và gây ấn tượng khi tấn công.

Nhưng khi Silva tham gia vào cuộc chơi, Man City nhanh chóng giành lại quyền sở hữu và tạo ra ảnh hưởng rõ nét. Đặt giả thiết về sự trở lại ồ ạt của các cầu thủ hạng A, cộng thêm phong độ được tìm thấy của Jovetic và Navas, đồng thời Fernando, Mangala hòa nhập vào lối chơi chung, đội quân của Pellegrini sẽ nhanh chóng thiết lập lại hình ảnh của nhà vô địch. Ngoài ra, phong cách của HLV người Chile có thể đảm bảo giữ được niềm vui thích chơi bóng của các cầu thủ, để tiếp tục nhân rộng thành công, thay vì một kết thúc đau khổ như Mancini đã từng.

Vì vậy, sẽ không quá khó khăn để nghĩ về 3 điểm cho Man City tại St. James’ Park trong ngày khai mạc, trước đối thủ mà họ đã đánh bại trong cả 2 lượt trận mùa giải trước. Mạo hiểm với tình trạng của Aguero là không cần thiết và Pellegrini sẽ suy nghĩ về việc chuyển sang 4-2-3-1 với Dzeko chơi cao nhất trên hàng công, thay vì 4-4-2 yêu thích. Với cách hình thành này, vị trí tiền vệ của Yaya Toure chỉ ở trên danh nghĩa. Thực tế, cầu thủ người Bờ Biển Ngà chơi như một tiền đạo thứ 2, vai trò đã khiến sản xuất 24 bàn thắng trong chiến dịch 2013/14.

Trong trận khai màn tối nay, chắc chắn những yếu đuối tại Wembley sẽ không còn tái hiện. Fernandinho trở lại đem đến sự năng động và chắc chắn cho khu trung tâm, trong khi Silva bắt đầu ngay khi khai cuộc đem đến tính sáng tạo và đột biến. Ngoài ra, Nasri cũng không còn phải đối mặt với áp lực khủng khiếp trên khán đài như ở Community Shield. Cầu thủ người Pháp được chơi bóng với sự tự do và gây rắc rối cho hàng thủ Newcastle bằng những pha xử lý kỹ thuật hoặc di chuyển sang cánh đối diện.

Mặc dù đội bóng vùng Đông Bắc đã có một loạt tăng cường đáng chú ý (như Cabella, Riviere, Colback, De Jong, Janmaat) hứa hẹn thêm hỏa lực và tăng chất thép, nhưng khác với Pellegrini, Alan Pardew không cho họ thêm thời gian để hòa nhập. Thiếu hụt quá lớn về đội hình (sau khi chia tay 7 cầu thủ ở đội một, 4 người đang chấn thương và Ben Arfa không được trọng dụng) khiến các tân binh phải ra sân ngay lập tức, trong khi vẫn chưa hoàn toàn tìm được tiếng nói chung. Dĩ nhiên, với một đội ngũ như thế, Man City là thử thách quá lớn.

Đội hình dự kiến

Newcastle United (4-4-2): Krul; Janmaat, Coloccini, Williamson, Haidara; Colback, Anita, Sissoko, Cabella; Riviere, Ferreyra.

Man City (4-4-2): Hart; Clichy, Kompany, Nastasic, Kolarov; Fernando, Yaya Toure, Silva, Nasri; Jovetic, Dzeko.

T.H

Xem thêm video clip : Những pha bỏ lỡ kinh điển của Torres

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý