Nga bác bỏ tin đồn bán tên lửa S-400 cho Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nga bác bỏ tin đồn bán tên lửa S-400 cho Trung Quốc

Đại diện cơ quan hợp tác kỹ thuật quân sự Nga hôm qua đã bác bỏ thông tin về việc Nga cung cấp tên lửa phòng không S400 cho Trung Quốc.

27/11/2014 10:04 AM
511

Nga chưa ký kết hợp đồng với Trung Quốc về cung cấp các hệ thống tên lửa chống máy bay S-400, - hãng thông tấn "RIA Novsoti" hôm thứ Tư dẫn tuyên bố của đại diện Cơ quan Liên bang Nga về hợp tác kỹ thuật-quân sự (FSMTC), đảm trách thay mặt Chính phủ kiểm soát và giám sát công tác trong lĩnh vực hợp tác quân sự-kỹ thuật.

 - Ảnh 1

Đại diện Cơ quan này cho rằng, vấn đề cung cấp tên lửa mới của Nga cho Trung Quốc hiện vẫn chưa giải quyết xong.

Trước đó cũng trong ngày thứ Tư, báo Nga "Vedomosti" dẫn nguồn trong tổ hợp công nghiệp-quốc phòng và Bộ Quốc phòng Nga đã đưa tin rằng Nga và Trung Quốc đã ký hợp đồng trị giá hơn 3 tỷ USD, theo đó Trung Quốc sẽ nhận được 6 hệ thống tên lửa tiên tiến S-400.

Cuộc đàm phán về việc cung cấp S-400 cho Trung Quốc diễn ra đã mấy năm nay. Trong đó, năm 2011 từ cơ quan quân sự Nga có tuyên bố rằng việc cung cấp hệ thống để xuất khẩu sẽ không sớm hơn năm 2016 - vì trước hết cần hoàn thành chương trình cung cấp dành cho quân đội Nga. Mùa xuân 2014, báo Nga "Kommersant" loan tin rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin đã phê duyệt để giao S-400 cho Trung Quốc. Tháng Bảy năm nay, người lãnh đạo Văn phòng Tổng thống Nga là ông Sergei Ivanov tuyên bố, khách hàng nước ngoài đầu tiên mua được hệ thống này của Nga có thể chính là Trung Quốc.

Theo dữ liệu của cơ quan báo chí thuộc Bộ Quốc phòng Nga, tổng cộng trong trang bị của quân đội Nga hiện có 16 tiểu đoàn S-400, còn đến cuối năm nay cơ số trang bị này sẽ tăng thành 19 tiểu đoàn.

Theo Tiếng nói nước Nga

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý