Nga bắt tàu tuần tra cá voi của Nhật

mesu mesu @mesu

Nga bắt tàu tuần tra cá voi của Nhật

Chính phủ Nhật ngày 22/8 cho hay, một tàu tuần tra cá voi của nước này bị lực lượng biên phòng Nga bắt giữ ở vùng biển Okhotsk, miền Viễn Đông Nga.

22/08/2014 09:01 PM
895

Con tàu Shonan Maru 2, khởi hành từ Nhật Bản ngày 8/8 với 19 thủy thủ đoàn người Nhật và một nhà quan sát người Nga, bị bắt vào ngày 15/8.

 - Ảnh 1

Tàu Shonan Maru 2 của Nhật bị cáo buộc xâm phạm lãnh hải Nga - Ảnh: AFP.

Truyền thông Nga đưa tin tàu Shonan Maru 2 bị bắt vì xâm phạm lãnh hải Nga. Hiện tại, tàu được đưa về Magadan và giới chức nước này đang tiến hành thẩm vấn các thành viên trong thủy thủ đoàn.

Phát biểu trước cáo buộc trên, Cơ quan Thủy sản thuộc Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thuỷ sản Nhật Bản cho hay tàu vượt qua biên giới Nga “do nhầm lẫn”.

Việc Shonan Maru 2 có mặt tại vùng biển Okhotsk cũng không phải vì mục đích đánh bắt cá voi mà tàu đang tiến hành “kiểm tra thị giác” của cá voi tại khu vực này theo yêu cầu của Cơ quan nghiên cứu Thủy sản Nhật. Hoạt động này hoàn toàn phù hợp với kế hoạch do Ủy ban Cá voi quốc tế đã đề ra.

Theo Đài Tiếng nói Tự do châu Âu, quan hệ giữa Nga và Nhật Bản gần đây trở nên căng thẳng khi Tokyo cùng các đồng minh phương Tây áp đặt lệnh trừng phạt lên Nga vì không đồng ý sự can thiệp của chính quyền ông Putin vào Crimea - phần đất cũ của Ukraine.

Theo Tuổi trẻ

Xem thêm video clip : Cựu tổng thống Bush chấp nhận thử thách dội nước đá lên đầu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý