Nga chính thức tuyên bố từ bỏ thoả thuận mua tàu Mistral

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga chính thức tuyên bố từ bỏ thoả thuận mua tàu Mistral

Phó Chủ tịch Ủy ban công nghiệp quân sự Nga Oleg Bochkarev ngày 26/5/2015 tuyên bố rằng nước này đã từ bỏ các tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral đặt mua của Pháp.

27/05/2015 10:06 AM
253

   - Ảnh 1

Nga chính thức từ bỏ thoả thuận mua tàu Mistral

Sputnik News đưa tin cho biết Phó Chủ tịch Ủy ban công nghiệp quân sự Nga Oleg Bochkarev ngày 26/5/2015 tuyên bố rằng nước này đã từ bỏ các tàu đổ bộ chở trực thăng lớp Mistral đặt mua của Pháp đóng và sẽ chỉ thảo luận về vấn đề số tiền bồi thường.

Phát biểu trước báo giới, ông Bochkarev nói: "Thực tế, Nga không nhận các tàu Mistral, và nay chỉ thảo luận tổng số tiền cần trả lại cho phía Nga."

Ông Bochkarev cũng cho biết sau khi từ chối các tàu Mistral, Nga có kế hoạch đóng các tàu đổ bộ và không có ý định sao chép mẫu tàu của Pháp.

Ông nhấn mạnh: "Chúng tôi có ý định chế tạo các tàu như vậy, chúng có trong dự án của chúng tôi, tuy nhiên chúng tôi đóng chúng theo lớp khác, chúng tôi có ý tưởng sản xuất tàu đổ bộ khác. Không có mục tiêu sao chép Mistral."

Năm 2011, Nga đặt Pháp đóng hai tàu đổ bộ chở trực thăng Mistral. Theo dự kiến, Hải quân Nga sẽ nhận chiếc tàu đầu tiên vào mùa thu 2014. Tuy nhiên, việc chuyển giao đã bị hoãn do tình hình ở Ukraine và việc chuyển giao con tàu thứ hai dự kiến vào năm 2015 cũng đã bị đóng băng.

Pháp sẵn sàng bồi thường nếu các tàu Mistral không được chuyển giao cho Nga. Moscow đã nhiều lần nhấn mạnh rằng họ có thể chấp nhận cả hai điều kiện - hoặc nhận tàu hoặc nhận tiền. Giới chức Nga đã nhiều lần khẳng định khả năng phòng thủ đất nước không bị ảnh hưởng bởi hợp đồng đổ vỡ này.

Liên hiệp đóng tàu Nga đã bày tỏ sẵn sàng chế tạo tàu đổ bộ chở trực thăng nếu nhận được đơn hàng tương ứng.

Hoà Bình

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý