Nga chuẩn bị sẵn phương án trả đũa EU

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga chuẩn bị sẵn phương án trả đũa EU

Moscow hôm qua tuyên bố đã sẵn sàng trả đũa đợt trừng phạt mới của EU nhằm vào nước này.

12/09/2014 06:31 AM
1,427

RIA Novosti của Nga đưa tin nước này đã sẵn sàng một gói biện pháp trừng phạt trả đũa đối với phương Tây bao gồm hạn chế nhập khẩu ô tô và các sản phẩm dệt may. Mặt dù vậy nước này vẫn hy vọng sẽ không phải dùng đến các biện pháp trừng phạt.

Trợ lý Tổng thống Nga Andrei Belousov cho biết: “Có cả một loạt các sản phẩm phi nông nghiệp của châu Âu mà chúng tôi đang xem xét. Ví dụ ô tô, chủ yếu là xe ô tô đã qua sử dụng cũng như một số loại sản phẩm dệt may mà chúng ta có khả năng tự sản xuất. Không phải tất cả sản phẩm dệt may mà chỉ có một số loại”.

 - Ảnh 1

Ông này cũng cho biết thêm là Bộ Phát triển kinh tế Nga đã chuẩn bị danh sách các mặt hàng này, nhưng hy vọng rằng sẽ không cần sử dụng đến chúng.

Hiện tại Moscow đã áp đặt lệnh cấm nhập khẩu thịt, hải sản, trái cây và rau quả cùng một số sản phẩm sữa từ Liên minh châu Âu, Hoa Kỳ, Canada, Australia, Na Uy trong 1 năm để phản ứng với lệnh trừng phạt của phương Tây.

Từ khi cuộc khủng hoảng Ukraine nổ ra, EU và Hoa Kỳ đã cáo buộc Nga hậu thuẫn cho phe ly khai và từ đó áp dụng lệnh trừng phạt kinh tế lên Moscow. Hôm thứ Hai đầu tuần này, EU chính thức thông qua một lệnh trừng phạt mới chống lại Nga.

Về phần mình Nga nhiều lần bác bỏ những cáo buộc rằng họ dính lứu vào cuộc xung đột Ukraine và nói rằng các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Nga là “đe dọa hòa bình và ổn định quốc tế” đồng thời đi ngược lại các nguyên tắc của luật pháp quốc tế.

Trần Vũ

Xem thêm video clip : Phẫn nộ clip thanh niên “tung cước' đá cụ già ăn xin

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý