Nga có nhiều tên lửa đánh chặn hơn Mỹ

mesu mesu @mesu

Nga có nhiều tên lửa đánh chặn hơn Mỹ

Một kiểm soát viên vũ khí cấp cao của Mỹ tuyên bố rằng Hoa Kỳ hiện có 30 hệ thống tên lửa đánh chặn, đang lắp đặt ở Alaska và kế hoạch sẽ thêm 14 nữa nhưng con số đó vẫn ít hơn Nga là 24.

19/11/2014 02:33 PM
658

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa hệ thống tên lửa đánh chặn.

Cac quan chức kiểm soát vũ khi cấp cao cho biết Hoa Kỳ hiện có 30 tên lửa đánh chặn đang triển khai ở Alaska và kế hoạch sẽ thêm 14 tên lửa nữa.

Thứ trưởng phụ trách về Kiểm soát Hạt nhân và An ninh Quốc tế, bà Rose Gottemoeller, khi ở Romania hôm qua đã cho biết: “Chúng tôi không hề lo ngại việc Moscow triển khai đến 68 tên lửa đánh chặn cho hệ thống chống tên lửa đạn đạo (ABM) của mình. Như vậy, số tên lửa này đã hơn Mỹ 24, tính cả những tên lửa mà Mỹ dự định sẽ thiết lập".

Gottemoeller cho rằng mối lo ngại của Nga về Hệ thống phòng thủ tên lửa là vô ích vì NATO còn có hệ thống chống tên lửa đạn đạo và lá chắn Tên lửa. Ngoài các tên lửa đánh chặn, NATO và Mỹ còn sử dụng thêm một số hệ thống phòng thủ tên lửa đạn đạo khác trên đất liền và trên biển.

Theo kế hoạch của NATO, Hệ thống phòng thủ tên lửa, radar và tên lửa đánh chặn sẽ được thiết lập tại một số nước thành viên bao gồm Romania, Thổ Nhĩ Kỳ, Tây Ban Nha và Ba Lan. Các lá chắn phòng thủ còn được hỗ trợ bởi Hệ thống chiến đấu trên biển Aegis.

Phía Nga cho rằng việc phát triển các lá chắn phòng thủ tên lửa có thể phá hoại sự cân bằng chiến lược hạt nhân giữa Nga và Mỹ.

Nguyễn Mai (Theo Sputnik News)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý