Nga cũng đang phát triển vũ khí laser để cân bằng với Mỹ

mesu mesu @mesu

Nga cũng đang phát triển vũ khí laser để cân bằng với Mỹ

Chuyên gia vũ khí Nga cho biết nước này cũng đang phát triển hệ thống vũ khí laser để cân bằng công nghệ với Mỹ.

13/12/2014 12:02 PM
595

Chuyên gia vũ khí Igor Korotchenko nói rằng Mỹ “dần dần phát triển vũ khí dựa trên các nguyên tắc vật lý mới” và cuộc thử nghiệm gần đây đã chỉ ra rằng các tàu chiến của Mỹ có khả năng mang vũ khí laser.

 - Ảnh 1

Vũ khí Laser lắp trên tàu chiến Mỹ mới được thử nghiệm gần đây.

Ông Korotchenko nói: “Nga cũng có diễn biến tương tự, nhưng chúng ta cũng có nghĩa vụ phải phát triển và tạo ra một vũ khí laser trên máy bay. Tôi phải nói rằng nghiên cứu như vậy cần một số tiền lớn, nhưng nó là cần thiết để thực hiện sự duy trì cân bằng công nghệ với Mỹ”.

Alexander Khramchikhin, Phó Giám đốc Viện Phân tích chính trị và quân sự Nga tin rằng vũ khí laser Mỹ cuối cùng sẽ được tích hợp vào hệ thống phòng không tầm ngắn mới. Ông nói: “Hoa Kỳ đã đi đến một kết luận rằng có một tình huống duy nhất của việc sử dụng vũ khí này – cho phòng không chiến thuật, nói cách khác, là một vũ khí phòng không tầm ngắn Laser có thể bắn trúng mục tiêu quy mô nhỏ, bao gồm cả UAV (máy bay không người lái) hoặc các nguồn cung cấp đạn dược”.

Ông cũng cho rằng vũ khí laser của Mỹ có khả năng trực tiếp chống lại các tàu nhỏ hoặc thuyền tốc độ cao. Nhưng ông cũng cho biết điểm yếu của nó: “Bây giờ, khá rõ ràng là nó không thể sử dụng tia laser chiến đấu cho bất kỳ một mục đích nào khác nếu vấn đề tán xạ chưa được giải quyết”.

Trần Vũ (Theo Sputniknews)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý