Nga đã vượt Mỹ trong chế tạo máy bay chiến đấu

mesu mesu @mesu

Nga đã vượt Mỹ trong chế tạo máy bay chiến đấu

Trong năm 2014, Nga đã vượt Mỹ về số lượng máy bay chiến đấu được sản xuất. Điều đó cho thấy Nga đang tăng cường mạnh mẽ cho sức mạnh quân sự.

18/12/2014 11:35 AM
823

Theo báo cáo của truyền thông Nga, ông Vladislav Goncharenko, Phó trưởng bộ phận chương trình hàng không quân sự tại UAC (một tổ chức bao gồm các hãng Irkut, Mikoyan, Sukhoi, Ilyushin, Tupolev, Beriev và Yakovlev), cho biết Moscow đã vượt Mỹ về số lượng máy bay chiến đấu được chế tạo. Trong năm 2014, Không quân Nga đã nhận được 95 chiếc máy bay chiến đấu.

Theo lời ông Goncharenko, cùng với việc sản xuất máy bay nhiều hơn, các công ty con của UAC cũng tiến hành hiện đại hóa máy bay và phát triển các hệ thống vũ khí mới hiện có.

 - Ảnh 1

Một chiếc máy bay PAK-FA của Nga.

Mặc dù không có số lượng tương ứng của Mỹ, số lượng máy bay mới giao cho các đơn vị tiền tuyến của Không quân Nga là một dấu hiệu rõ ràng về việc Moscow đang đầu tư mạnh mẽ cho việc phát triển sức mạnh quân sự của đất nước.

Tất nhiên số lượng không phải luôn đi kèm với chất lượng và công nghệ của Mỹ có thể vẫn sẽ đi trước Nga (hoặc Trung Quốc) trong nhiều thập kỷ. Nhưng kết quả trong một cuộc không chiến là không thể lường trước được. Trong đó, một số ít máy bay tiên tiến thế hệ thứ 6 của Mỹ sẽ phải đối mặt với đông đảo máy bay chiến đấu thế hệ 5 của Nga.

Trong khi đó, mẫu máy bay thế hệ mới của Nga cũng đã được tích hợp hệ thống phòng thủ Himalayas EW để tăng khả năng gây nhiễu và tự vệ.

Việc phân phối các sản phẩm đầu tiên của PAK-FA thứ 5 của Không quân Nga đã được lên kế hoạch cho năm 2016. Trong khi các loại máy bay chiến đấu và trinh sát mới sẽ xuất hiện vào năm 2018. Máy bay chiến đấu thế hệ 6 cũng đang được nghiên cứu song song. Đến năm 2020, dự kiến sẽ có 55 máy bay PAK-FA phục vụ trong Không quân Nga.

Trần Vũ (Theo Businessinsider)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý