Nga giao 2 khinh hạm cho Việt Nam vào cuối 2016

mesu mesu @mesu

Nga giao 2 khinh hạm cho Việt Nam vào cuối 2016

(Quốc phòng) Hai tàu khinh hạm tàng hình lớp Gepard 3.9 mà Nga đang đóng sẽ được bàn giao cho Việt Nam vào cuối năm 2016 như kế hoạch ban đầu.

07/11/2014 08:31 AM
639

Đó là thông tin do kỹ sư trưởng làm việc tại Nhà máy Zelenodolsk, ông Yevgeny Matveyev cho cánh phóng viên biết vào ngày 6/11 nhân dịp tham dự cuộc triển lãm quốc phòng quốc tế Indo.

tàu ngầm

 Ảnh minh họa.

“Trước đây chúng tôi đã đóng cho Việt Nam hai khinh hạm như vậy. Giờ đây, 2 chiếc tàu tiếp theo cũng đang được chúng tôi đóng. Tuy nhiên, chúng khác so với 2 tàu chiến trước ở việc lắp đặt các vũ khí và trang thiết bị quân sự. Dự kiến, chúng tôi sẽ giao cho Việt Nam vào cuối năm 2016”, ông Matveyev nói.

Vị kỹ sư trên khẳng định rằng, công tác đóng tàu vẫn đang diễn ra thuận lợi và theo đúng tiến độ như đã định. “Cho tới nay, chúng tôi không gặp bất cứ trở ngại nào trong việc đóng hai tàu đó cả. Mọi việc đều đang theo đúng tiến độ”.

Theo khuôn khổ hợp tác công nghệ quốc phòng giữa Việt Nam và Nga, nhà máy đóng tàu JSC A.M. Gorky Zelenodolsk sẽ đảm nhận công tác đóng hai khinh hạm tàng hình lớp Gepard 3.9 được trang bị các vũ khí chống tàu ngầm.

tau ngam

Tàu chiến Gepard 3.9 Việt Nam thăm 3 nước Đông Nam Á
Chiều 5/11, hai tàu hộ vệ tên lửa HQ-011 và HQ-012 đã rời Quân cảng Cam Ranh thực hiện chuyến thăm lần đầu tới Indonesia, Brunei, Philippines.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý