Nga hy vọng có quan hệ tốt với Mỹ sau khi Donald Trump lên nắm quyền

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Nga hy vọng có quan hệ tốt với Mỹ sau khi Donald Trump lên nắm quyền

(ĐSPL) – Chính phủ Nga hy vọng Donald Trump sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong quan hệ 2 nước sau khi nhậm chức ngày 20/1.

21/01/2017 09:19 AM
83

(ĐSPL) – Chính phủ Nga hy vọng Donald Trump sẽ mở ra một kỷ nguyên mới trong quan hệ 2 nước sau khi nhậm chức ngày 20/1.

Điện Kremlin đang hy vọng ông Trump sẽ giảm bớt lệnh trừng phạt áp đặt sau vụ Nga sáp nhập bán đảo Crimea, cùng Nga chống lại Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), và cắt giảm các hoạt động quân sự của NATO tại khu vực gần biên giới Nga.

Trong khi đó, nhiều người Nga cũng mong chờ một tương lai tốt đẹp hơn trong quan hệ 2 nước. Nhiều thợ thủ công ở thành phố Zlatoust, phía Đông Moscow đã phát hành một loạt các phiên bản hạn chế của tiền xu kỷ niệm làm bằng vàng, khắc dòng chữ "In Trump We Trust" (tạm dịch: “Chúng ta tin vào Trump”) - ám chỉ đến cụm từ trên tiền giấy của Mỹ "In God We Trust" (“Chúng ta tin vào Thượng đế).

Nga hy vọng có quan hệ tốt với Mỹ sau khi Donald Trump lên nắm quyền - Ảnh 1

Người Nga vui mừng chào đón tân Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Những người bán búp bê truyền thống ở Nga thậm chí đã làm thêm búp bê Trump bên cạnh nhiều mặt hàng chạm khắc theo hình ảnh của Tổng thống Vladimir Putin, Vladimir Lenin, cựu tổng thống Mikhail Gorbachev và Josef Stalin.

Và một cửa hàng bán đồ quân sự của Nga nằm đối diện Đại sứ quán Mỹ ở Moscow đã công bố một chiến dịch quảng cáo táo bạo là chiết khấu cho nhân viên Đại sứ quán và các công dân Mỹ 10% khi mua đồ của họ để ăn mừng lễ nhậm chức của ông Trump.

Một số đối thủ của Donald Trump tin rằng điện Kremlin đã giúp ông giành chiến thắng trong cuộc đua vào Nhà Trắng bằng cách dàn dựng một chiến dịch tấn công mạng để hạ bệ bà Hillary Clinton. Kremlin phủ nhận, nhưng không ít người Nga vui vẻ nói rằng họ thực sự cảm thấy rất hài lòng khi ông Trump chiến thắng.

Tuy nhiên, những cáo buộc liên quan đến cuộc bầu cử đã khiến quan hệ giữa Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Barack Obama trở nên vô cùng căng thẳng.

"Cuộc bầu cử của ông Trump đã tạo ra sự nhiệt tình lớn ở Nga vì những lời ấm áp của ông ấy về nước Nga và Tổng thống Putin, cho chúng ta hy vọng rằng Mỹ và phương Tây sẽ ngăn chặn những cuộc tấn công nhằm vào Nga", ông Sergei Markov, một cựu nghị sĩ ủng hộ ông Putin, cho biết trên phương tiện truyền thông xã hội.

"Chúng tôi không biết chắc chắn rằng liệu có một sự cải tiến trong quan hệ giữa 2 nước hay không nhưng người Nga vốn lạc quan. Chúng tôi đang hy vọng cho những điều tốt đẹp nhất, trong khi chuẩn bị cho một số dự đoán tồi tệ nhất".

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý