Nga khó chịu vì Trung Quốc sao chép máy bay Su-30MK2

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga khó chịu vì Trung Quốc sao chép máy bay Su-30MK2

Ngành công nghiệp hàng không Nga đã tỏ ra rất khó chịu về việc Trung Quốc phát triển máy bay J16 dựa trên thiết kế Su30MK2 mà chưa được Nga cho phép.

06/09/2014 10:59 AM
955

Wantchinatimes dẫn nguồn tin từ Tạp chí quốc phòng Kanwa của Andrei Chang – một nhà phân tích quân sự Canada cho biết ngành công nghiệp hàng không Nga đã có ý kiến rất không hài lòng về việc Trung Quốc phát triển máy bay chiến đấu J-16 dựa trên bản thiết kế Su-30MK2 mà chưa được phép của Nga. Nguồn tin này được đưa ra sau khi một hình ảnh vệ tinh cho thấy Tổng công ty máy bay Thẩm Dương đã sản xuất máy bay chiến đấu J-16 đa năng.

 - Ảnh 1

Một chiếc J-16 của Trung Quốc.

Theo các hình ảnh, 8 chiếc J-16 đều được sơn màu vàng và chưa rõ nó sẽ được chuyển cho Không quân hay Hải quân. Tuy vậy, chắc chắn rằng máy bay J-16 sẽ thay thế J-11B cho nhiệm vụ chiến đấu trên không.

Trung Quốc đã phải hoãn lại các kế hoạch sản xuất máy bay chiến đấu J-15, J-16 và J-11B vì Nga từ chối bán động cơ AL31F và điều này là khó khăn không thể khắc phục được của Trung Quốc.

Nếu không có đủ động cơ do Nga sản xuất, Trung Quốc không thể sản xuất được các máy bay tiên tiến với số lượng lớn. Tuy nhiên, cuối cùng Trung Quốc đã chế tạo được động cơ Taihang nội địa để sử dụng vào máy bay J-16 kể từ năm 2013.

Tuy nhiên tạp chí Kanwa cũng cho biết J-16 radar điện tử chủ động của J-16 vẫn còn có vấn đề.

Trần Vũ 

Xem thêm video clip : Phiến quân IS tung video hành quyết tập thể 250 binh sỹ Syria

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý