Nga mở trung tâm bảo dưỡng vũ khí tại Việt Nam, Indonesia?

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nga mở trung tâm bảo dưỡng vũ khí tại Việt Nam, Indonesia?

Tin tức trên được tiết lộ trong cuộc phỏng vấn của ItarTass với ông Alexandr Fomin, Giám đốc Cơ quan Hợp tác quân sự kỹ thuật liên bang Nga.

16/05/2014 09:30 AM
816

Ông Alexandr Fomin cho biết, tại Indonesia và Việt Nam có khả năng xuất hiện các trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa vũ khí, thiết bị Nga hoạt động trên cơ sở đồng đẳng, với sự tham gia trực tiếp của phía Nga.

"Nga có thể tiếp tục mở các trung tâm tương tự chuyên bảo dưỡng, sửa chữa trực thăng và các loại xe thiết giáp ở Indonesia với sự tham gia trực tiếp của các công ty quốc phòng Indonesia. Tại Việt Nam, Nga có thể thiết lập các trung tâm bảo dưỡng cho tàu ngầm, tàu mặt nước và các loại máy bay họ Su," ông Fomin cho biết.

 - Ảnh 1

Ông Alexandr Fomin cho biết Nga có thể tham gia việc thành lập trung tâm sửa chữa bảo hành vũ khí và thiết bị quân sự ở Indonesia và Việt Nam.

Quan chức Nga giải thích rằng, cơ chế dịch vụ sau khi bán sản phẩm ra nước ngoài hình thành không chỉ thông qua việc tổ chức xí nghiệp liên doanh sửa chữa và bảo trì thiết bị quân sự, mà cả bằng cách thành lập các trung tâm dịch vụ kỹ thuật tương ứng trên lãnh thổ khách hàng nước ngoài.

Theo trước đó, hồi tháng 10 năm 2012, phía Nga đã khai trương trung tâm dịch vụ sửa chữa tại căn cứ không quân Hong Kedak nhằm bảo dưỡng và sửa chữa các máy bay Su-30MKM có trong biên chế của không quân Hoàng gia Malaysia.

Vài năm trở lại đây Việt Nam đã mua rất nhiều vũ khí nhất của Nga, bao gồm các loại máy bay chiến đấu đa chức năng Su-30MK2, tàu ngầm Kilo, tàu chiến mặt nước lớp Gepard 3.9, Molniya...

Nếu Nga mở trung tâm bảo dưỡng và sửa chữa vũ khí, thiết bị quân sự ở Việt Nam, sẽ giúp ta giảm bớt chi phí, tạo điều kiện thuận lợi trong việc chuyển giao , quy trình sửa chữa các loại vũ khí hiện đại.

C.P

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý