Nga: Mỹ không có bằng chứng binh sĩ Nga tham chiến ở Ukraine

mesu mesu @mesu

Nga: Mỹ không có bằng chứng binh sĩ Nga tham chiến ở Ukraine

Washington không có bằng chứng khẳng định binh sĩ Nga hiện diện ở Ukraine bất chấp khả năng trinh sát hiện đại, Ngoại trưởng Mỹ Sergei Lavrov phát biểu trên kênh truyền hình Rossiya24.

30/05/2015 11:30 AM
306

Theo Sputnik News, Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko giữa tháng 5 vừa qua đã cáo buộc 11.000 binh sĩ Nga đang tham chiến ở Ukraine trong cuộc trả lời phỏng vấn với đài truyền hình Đức ZDF.

   - Ảnh 1

Lá cờ Ukraine treo tại khu vực biên giới với Nga tại Hoptivka, tỉnh Kharkiv.

"Chúng tôi được biết có cáo buộc khoảng 10.000 binh sĩ Nga được triển khai trong lãnh thổ Ukraine. Tôi cho rằng điều này là không có cơ sở bởi Mỹ với trang thiết bị hiện đại, cho đến nay vẫn không thể đưa ra các bằng chứng rõ rằng", ông Lavrov phát biểu.

Bộ Ngoại giao Nga cũng cho biết đang nghiên cứu những bức ảnh chụp chất lượng kém từ vệ tinh Mỹ. Những bức ảnh này mới được chuyển giao cho phía Moscow.

"Chúng tôi đang xác minh các bức ảnh này. Nhưng thật khó để phân biệt nội dung trong những bức ảnh này", ông Lavrov nhấn mạnh.

Trước đó vài ngày, Nga đã bác bỏ tuyên bố của Chủ tịch Ủy ban Quân vụ Hạ viện Mỹ Mac Thornberry, nói rằng Moscow sử dụng các lò di động để thiêu xác binh sĩ tham chiến tại miền Đông Ukraine nhằm che dấu sự hiện diện quân sự.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov nói rằng tuyên bố này là nhảm nhí và hoàn toàn không có cơ sở.

Kể từ khi Kiev mở chiến dịch quân sự nhằm vào khu vực Donbass hồi tháng 4/2014, Mỹ và các đồng minh phương Tây từng nhiều lần cáo buộc Nga gửi binh sĩ đến hỗ trợ lực lượng ly khai ở Donetsk và Luhansk. Tuy nhiên, những cáo buộc này chưa được xác nhận độc lập.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý