Nga: Nếu Mỹ tiếp tục tấn công quân đội Syria sẽ bị giáng trả bằng đòn hủy diệt

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nga: Nếu Mỹ tiếp tục tấn công quân đội Syria sẽ bị giáng trả bằng đòn hủy diệt

Nga cảnh báo sẽ đáp trả một cách nghiêm túc và tương đương nếu Mỹ tiếp tục tấn công phủ đầu quân đội Syria.

21/09/2017 10:04 PM
89

Nga cảnh báo sẽ đáp trả một cách nghiêm túc và tương đương nếu Mỹ tiếp tục tấn công phủ đầu quân đội Syria.

TTXVN dẫn lời Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga ngày 21/9 cho biết các chiến binh Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) – chủ yếu bao gồm các tay súng người Kurd do Mỹ hậu thuận – đã hai lần tấn công vào các vị trí của liên quân Syria Arab ở thành phố Deir ez-Zor bằng súng cối và rocket.

Nga: Nếu Mỹ tiếp tục tấn công quân đội Syria sẽ bị giáng trả bằng đòn hủy diệt - Ảnh 1Phóng to

Đặc nhiệm Nga trực tiếp chiến đấu quét sạch khủng bố IS khỏi thành phố Deir ez-Zor. Ảnh: báo Dân Việt

Trước vấn đề này, tướng Konashenkov cho hay: “Nga đã dứt khoát thông báo với những chỉ huy của các lực lượng Mỹ ở căn cứ không quân Al Udeid (Qatar) rằng tấn công vào mục tiêu của Nga và đồng minh ở Deir ez-Zor sẽ bị giáng trả bằng đòn hủy diệt”. Ông cho rằng những vụ tấn công trên gây nguy hiểm cho các cố vấn quân sự Nga cùng với quân đội Syria.

“Đạn pháo từ những vị trí ở các vùng (do SDF kiểm soát) sẽ bị ngăn chặn bằng tất cả biện pháp cần thiết”, tướng Konashenkov nhấn mạnh.

Ông cũng cho biết Moskva đang nghi ngờ SDF cấu kết với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở Deir ez-Zor thay vì chiến đấu chống lại chúng. Nga đã phát hiện sự điều chuyển chiến binh SDF từ thành trì Raqqa đã tham gia vào hàng ngũ thánh chiến khủng bố.

Theo báo Dân Việt, phiến quân Hồi giáo IS đang đứng trước nguy cơ bị quét sạch ở thành phố Deir ez-Zor bởi chiến dịch tấn công tổng lực mới nhất của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đưa nhóm đặc nhiệm tinh nhuệ nhất của Nga vào chiến trường Syria, truy quét tàn quân IS còn lại ở Deir ez-Zor.

Deir ez-Zor, thành phố lớn nhất ở miền đông Syria, hiện do quân chính phủ kiểm soát 85% và sẽ sớm được giải phóng hoàn toàn trong tuần này, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Sự hiện diện của nhóm đặc nhiệm thiện chiến nhất của Nga ở Deir ez-Zor cũng là lời cảnh báo mạnh mẽ mà Tổng thống Vladimir Putin gửi đến Mỹ, trong bối cảnh phe nổi dậy Syria do Mỹ hậu thuẫn cũng muốn kiểm soát Deir ez-Zor.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý