Nga nói đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới

biettuot biettuot @biettuot

Nga nói đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới

Hôm 28/12, Moscow tuyên bố sẽ đáp trả nếu Washington áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với nước này liên quan tới cáo buộc can thiệp bầu cử Mỹ.

29/12/2016 10:19 AM
50

(ĐSPL) – Hôm 28/12, Moscow tuyên bố sẽ đáp trả nếu Washington áp đặt các lệnh trừng phạt kinh tế mới đối với nước này liên quan tới cáo buộc can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ.

“Chúng tôi đã quá mệt mỏi với những lời nói dối về 'tin tặc Nga' vốn được tung ra bởi các quan chức cấp cao Mỹ", Vnexpress dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết, và nói thêm rằng Moscow sẽ phản ứng nếu Washington muốn áp đặt các lệnh trừng phạt mới.

Bà đồng thời gọi những thông tin về các lệnh trừng phạt tiềm tàng mới là "sự khiêu khích do Nhà Trắng chỉ đạo".

Nga nói đáp trả nếu Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt mới - Ảnh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: Tass

Trước đó, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Mỹ Lindsey Graham cho rằng nước Nga và Tổng thống Vladimir Putin nên chịu các lệnh trừng phạt cứng rắn sau những vụ tấn công mạng cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vừa qua.

“Có 100 thượng nghị sĩ tại Mỹ… Và tôi có thể nói rằng có tới 99% trong số chúng tôi tin rằng chính người Nga đã làm điều này (can thiệp bầu cử Mỹ), và chúng tôi sẽ phải làm điều gì đó”, MSNBC dẫn lời Thượng nghị sĩ Lindsey Graham nói trong chương trình “The Situation Room” của CNN hôm 27/12.

Theo Dân Trí, thượng nghị sĩ Graham, người từng làm việc trong Hội đồng An ninh quốc gia Mỹ trong chính quyền của cựu Tổng thống George W. Bush, cho biết Thượng viện Mỹ trong năm 2017 sẽ điều tra sự can dự của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra vào ngày 8/11 vừa qua và đem lại chiến thắng cho tỷ phú Donald Trump.

“Tôi mong chờ các biện pháp trừng phạt từ cả hai đảng nhằm vào Nga, cũng như Tổng thống Vladimir Putin với tư cách là một cá nhân. Đã đến lúc để Nga nhận ra rằng như vậy là quá đủ rồi”, ông Graham nói, song không nêu cụ thể các biện pháp trừng phạt Moscow là gì.

Hồi tháng 10, chính phủ Mỹ chính thức cáo buộc Nga thực hiện chiến dịch tấn công mạng các tổ chức của đảng Dân chủ, trước thềm cuộc bầu cử tổng thống ngày 8/11.

Theo báo cáo Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) chia sẻ với các thượng nghị sĩ chủ chốt trong một cuộc họp kín, Nga không chỉ làm xói mòn lòng tin vào hệ thống bầu cử mà còn tấn công mạng để giúp ông Donald Trump đắc cử tổng thống. Tuy nhiên, Nga báo bỏ mọi lời buộc tội.

Hồi đầu tháng này, các cơ quan tình báo Mỹ cho biết họ đã phát hiện ra các cá nhân có liên quan đến chính phủ Nga, vốn nằm trong một chiến dịch quy mô rộng lớn do Moscow thực hiện, đã có những động thái nhằm hậu thuẫn cho ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và làm suy yếu đối thủ của ông Trump là bà Hillary Clinton trong cuộc chạy đua vào Nhà Trắng. Moscow đã kịch liệt bác bỏ những cáo buộc này từ phía Washington.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý