Nga nối lại thử nghiệm tên lửa hạt nhân Bulava

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Nga nối lại thử nghiệm tên lửa hạt nhân Bulava

Bộ Quốc phòng Nga cho biết sẽ tổ chức 2 cuộc thử nghiệm tên lửa đạn đạo liên lục địa Bulava trong năm nay.

07/06/2014 11:32 AM
1,045

Nguồn từ Itar-Tass cho biết, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Yuri Borisov nói: “Bộ trưởng Quốc phòng quyết định sẽ tiếp tục thử nghiệm trong năm nay”. Đây sẽ là lần phóng tên lửa đầu tiên sau tai nạn mùa thu năm 2013.

 - Ảnh 1

Tên lửa được phóng từ tàu ngầm.

Khoảng tháng 9 năm nay, Nga sẽ thử nghiệm phóng chiến lược của dự án 955 mang tên Vladimir Monomakh. Sau đó trong tháng 10 sẽ bắn thử một tên lửa từ tàu phá băng Yury Dolgoruky. Tên lửa Bulava có khả năng mang được 10 đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 9000 km. 

Đầu tiên cuộc thử nghiệm được dự kiến trong tháng 8 nhưng có lẽ do lý do kỹ thuật nó đã phải hoãn lại đến tháng 9.

Năm trước một cuộc thử nghiệm tên lửa Bulava đã thất bại. Vào ngày 6/9/2013 tên lửa Bulava đã được phóng thử nghiệm. Nó đã hoạt động tốt ở giai đoạn đầu nhưng đã gặp trục trặc trong hệ thống động cơ ở phút thứ hai. Sau đó nguyên nhân được xác định là do sai sót trong việc sản xuất nguyên liệu và các vòi phun.

Hiện tại tên lửa Bulava được coi là “cây gậy hạt nhân” của Nga và đang được phát triển. Loại tên lửa này khi hoàn thiện sẽ được trang bị cho tàu ngầm tên lửa lớp Borei hiện đại của Nga thuộc Hạm đội Biển Bắc và Hạm đội Thái Bình Dương. 

Trần Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý