Nga sẽ chia sẻ hệ thống định vị toàn cầu với Việt Nam

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Nga sẽ chia sẻ hệ thống định vị toàn cầu với Việt Nam

Tổng thống Putin cho biết Nga và Việt Nam đang đàm phán về việc cho Việt Nam sử dụng chung hệ thống GLONASS định vị toàn cầu.

25/11/2014 10:11 PM
882

Phát biểu sau cuộc hội đàm với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Tổng thống Nga Putin cho biết: “Các cuộc đàm phán về việc sử dụng chung hệ thống định vị toàn cầu GLONASS – Việt Nam dự kiến sẽ được đặt một trạm quan trắc”.

 - Ảnh 1

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong buổi gặp Tổng thống Putin.

Tổng thống Putin cũng nói rằng sự tương tác giữa hai nước trong lĩnh vực viễn thông là rất hứa hẹn. Ngoài ra còn phải kể đến các lĩnh vực khoa học, giáo dục và công nghệ. Tổng thống Nga cũng lấy ví dụ Trung tâm nhiệt đới Việt-Nga làm điển hình cho sự hợp tác. Ông nói: “Đó là một cơ sở có tầm quan trọng thực tiễn rất lớn của nghiên cứu trong lĩnh vực sinh học và sinh thái học, y học và khoa học vật liệu”.

Hệ thống định vị toàn cầu GLONASS của Nga là một hệ thống định vị tương tự GPS của Mỹ hay Galileo của Liên minh châu Âu. Nó gồm 24 vệ tinh chuyện động trên bề mặt trái đất theo 3 mặt quỹ đạo với góc nghiêng 64,8° ở độ cao 19100 km.

Các vệ tinh của GLONASS liên tục phát ra các tín hiệu định vị theo 2 dạng: tín hiệu chuẩn ở tần số L1 (1,6 GHz) và tín hiệu chính xác cao owr tần số L1 và L2 (1,2 GHz). Tín hiệu chuẩn được mở cho tất cả mọi người dùng trên toàn cầu còn tín hiệu chính xác cao chỉ có Bộ Quốc phòng Nga.

Trần Vũ (Theo Itar-Tass)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý